Ford hé lộ mẫu SUV điện 7 chỗ: Phạm vi hoạt động lên tới 560 km

16:21 | 03/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford cho biết hãng đang phát triển một mẫu SUV điện 3 hàng ghế mới với phạm vi hoạt động lớn, khả năng sạc nhanh và tốc độ ấn tượng.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ đang thúc đẩy các kế hoạch điện khí hóa dòng sản phẩm của mình trong tương lai không xa. Bước đột phá tiếp theo của hãng sẽ là một chiếc SUV cỡ lớn dành cho 7 người.

Theo Yahoo News, Ford đã hé lộ về mẫu SUV này với phạm vi hoạt động lớn, khả năng sạc nhanh và tốc độ ấn tượng.

Giám đốc Điều hành Công ty - Jim Farley đã tiết lộ một số chi tiết mới về mẫu xe này. Theo Farley, chiếc SUV cỡ lớn với 3 hàng ghế trang bị bộ pin dung lượng 100 kWh với tổng phạm vi hoạt động 350 dặm (~ 560 km).

Ford chia sẻ, để có thể đạt được phạm vi này các kỹ sư đã phải tính toán chặt chẽ về mặt kỹ thuật để mẫu xe đạt trọng lượng nhẹ và tối ưu khả năng khí động học khi di chuyển, thay vì tập trung vào việc tăng dung lượng pin.

Kết quả đã cho ra một chiếc SUV cỡ lớn có thể chạy được quãng đường lên tới 482 km với tốc độ 112 km/h. Ford cũng nhấn mạnh khả năng sạc nhanh của mẫu SUV, tuyên bố rằng mẫu xe có thể sạc đầy trong phạm vi 240 km trong vòng 10 phút.

Mẫu SUV điện mới của Ford vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Mô hình của mẫu xe vẫn chưa có tên và hiện tại vẫn chưa có hình ảnh hoặc kết xuất nào để chia sẻ tới đọc giả.

Ford tuyên bố chiếc SUV EV cỡ lớn sẽ ra mắt vào năm 2025. Như vậy chỉ còn 2 năm nữa, tất cả bí mật của mẫu xe này sẽ được vén mở.

Ford F-150 Lighting - Bán tải chạy điện đầu tiên của Ford

Hiện tại Ford vẫn đang thua lỗ trong nỗ lực phát triển xe điện. Tuy nhiên những tin tức liên quan đến việc phát triển chiếc SUV 7 chỗ chạy điện mới của Ford cho thấy hãng vẫn nhiệt tình trong việc phát triển dòng sản phẩm EV của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe