Lợi nhuận của Toyota tăng vọt trên toàn cầu nhưng lại "nhỏ giọt" ở thị trường lớn này

12:00 | 03/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đã chứng kiến lợi nhuận hoạt động của mình tăng vọt trong quý vừa qua nhưng hoạt động tài chính của hãng Bắc Mỹ lại không hề đạt được như mong đợi.

Số liệu do nhà sản xuất ô tô Nhật Bản công bố cho thấy trong suốt 3 tháng 4-5-6 năm nay, lợi nhuận hoạt động của hãng đạt 1.12 nghìn tỷ Yên (~ 7.75 tỷ USD). Đây là mức tăng đáng kể so với 578.6 tỷ Yên (~ 4 tỷ USD) của năm trước.

Trên toàn cầu, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Toyota đạt 10.6% trong quý, cao hơn so với 6.8% của năm trước trong khi thu nhập ròng đạt 1.31 nghìn tỷ Yên (~9.06 tỷ USD), cũng tăng đáng kể so với mức 736.8 tỷ Yên (~ 5.1 tỷ USD).

Toyota cho rằng tình hình tài chính vững mạnh của họ tốt lên nhờ tỷ giá đối hoái ổn định cũng như tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn đã được xử lý ổn thỏa. Tuy nhiên, ông lớn Nhật Bản vẫn không hài lòng với tỷ suất lợi nhuận hoạt động tại Bắc Mỹ chỉ có 3%.

Một quan chức của Toyota đã trả lời phỏng vấn như sau:"Chúng tôi không hài lòng với tỷ suất lợi nhuận hoạt động ở Bắc Mỹ chỉ ở mức 3%. Chúng tôi cần tăng tỷ suất lợi nhuận này nhiều hơn nữa.

Toyota cần lợi nhuận nhiều hơn để thực hiện các khoản đầu tư liên quan đến pin và sản xuất BEV ở Bắc Mỹ. Với tỷ suất lợi nhuận hiện tại sẽ không đủ để chúng tôi thực hiện điều đó."

Mặc dù Toyota không hài lòng với kết quả tài chính của mình tại Bắc Mỹ nhưng hãng cũng tiết lộ rằng doanh số bán hàng trên thị trường này đã tăng 7.4% trong quý gần nhất.

Ngoài ra doanh số bán hàng của Toyota tại Trung Quốc tăng 8.6%, tại Nhật Bản tăng 32%. Công ty đã bán tổng cộng 2.33 triệu xe trong quý, tăng 16%.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe