Bán tải Mitsubishi Triton sẽ có phiên bản chạy điện

09:53 | 03/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi xác nhận sẽ có phiên bản điện khí hóa của mẫu xe bán tải Triton mới ra mắt. Tuy nhiên vẫn chưa rõ phiên bản này là lai hybrid hay chạy điện hoàn toàn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thông báo kế hoạch phát triển cho mẫu xe Carsales của Úc. Đồng thời Mitsubishi cũng xác nhận sẽ có một chiếc bán tải điện đang được thực hiện theo kế hoạch "Challenge 2025" mà hãng đã đề ra.

Vẫn chưa rõ Mitsubishi Triton sẽ cung cấp phiên bản hybrid trước hay chuyển thẳng sang mô hình chạy hoàn toàn bằng điện. Công ty đang cân nhắc cả 2 khả năng. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ngầm thừa nhận khung gầm bậc thang của Triton có khả năng hỗ trợ thiết lập hệ hybrid song song để có thể chuyển đổi giữa các chế độ truyền động khác nhau.

Hiện Mitsubishi Triton vừa ra mắt chỉ có 1 tùy chọn khối động cơ turbodiesel 2.4L tạo ra công suất 201 Hp và momen xoắn 470 Nm.

Ông Hiroshi Nagaoka - Phó Chủ tịch Điều hành Toàn cầu Phụ trách Kỹ thuật và Chiến lược Sản phẩm của Mitsubishi Motors cho biết: "Trong tương lai, chúng tôi nghĩ rằng xe bán tải cũng cần phải có BEV. Trước đó chúng tôi sẽ nghĩ đến một số phương tiện điện khí hóa khác như hybrid hoặc PHEV.

Tôi thấy xe hybrid là một giải pháp tốt trong thời gian ngắn hạn. Nhiều khả năng chúng tôi sẽ chuyển sang hybrid trước, sau đó có thể xem xét lên PHEV hoặc EV hoàn toàn.

Chúng tôi nhận thấy các đối thủ cạnh tranh cũng đang làm điều tương tự. Vì vậy chúng tôi cần xem xét cẩn thận để không bị tụt lại phía sau. Sau đó ít nhất chúng tôi có thể bắt kịp và thậm chí vượt lên trước họ."

Trong số các đối thủ mà ông Hiroshi Nagaoka đề cập đến, Toyota được xem là đối thủ đáng chú ý nhất. Bán tải Tacoma nhà Toyota đã chuyển sang hybrid. Bán tải cỡ lớn Tundra cũng đang rục rịch. Tuy nhiên ông lớn Nhật Bản cũng thông báo rằng họ sẽ không làm một chiếc bán tải chạy bằng pin tại Mỹ cho đến khi cơ sở hạ tầng được cải thiện đáng kể.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Triton

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe