Dùng Dogecoin để mua siêu xe Rolls Royce, Bugatti hay Karma - Liệu có đáng tin?

15:51 | 13/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một đại lý siêu xe chuyên cung cấp những dòng xe sang như Rolls Royce, Bugatti, Karma,... ở Houston chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin và Bitcoin từ khách hàng.

Đây là hình thức tiền điện tử thứ hai mà công ty xe hơi Post Oak Motor Cars ở Houston đã chấp nhận. Vào năm 2018, đại lý này đã thông báo rằng họ cho phép khách hàng thanh toán bằng bitcoin sau khi tích hợp bộ xử lý tiền điện tử Bitpay vào hệ thống thanh toán của mình.

41

Dogecoin được tạo ra vào năm 2013 bởi các kỹ sư phần mềm của IBM và Adobe. Dogecoin được biết đến như một công cụ "tiền boa" giữa những người dùng internet với nhau. Mặc dù Dogecoin ra đời muộn nhất so với những ông trùm tiền số như Bitcoin, Ethereum, DOT hay DeFi nhưng tỷ giá hiện tại của đồng tiền này có giá trị không hề nhỏ.

Tuy nhiên việc đầu tư vào Dogecoin luôn được các chuyên gia cảnh báo. Họ đưa ra 3 lý do mà người dùng không nên đầu tư vào đồng tiền số này. Thứ nhất, Dogecoin là một đồng tiền số được tạo ra với mục đích "làm ra cho vui", không có định hướng phát triển. Thứ hai, tổng cung của Dogecoin là vô hạn, người dùng càng đầu tư giá trị của Dogecoin càng tăng. Tuy nhiên, đến thời điểm nhất định đây sẽ là rủi ro không hề được báo trước.

Thứ 3, Dogecoin thiếu ứng dụng thực tiễn khi chưa có nhiều nhãn hàng cũng như các doanh nghiệp chấp nhận phương thức thanh toán bằng đồng tiền số này. Như vậy, Dogecoin chưa thực sự chiếm được niềm tin của đông đảo người dùng.

Như vậy, việc công ty Post Oak Motor Cars đưa ra tuyên bố chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ. Liệu đây có phải sự thật, hay đây chỉ là một đại lý trực tuyến ngẫu nhiên nào đó tuyên bố bạn sẽ nhận được siêu xe trong 30 ngày kể từ khi thanh toán bằng Dogecoin ?

Trên thực tế, Post Oak Motor Cars không phải là một đại lý trực tuyến mà là một công ty chính hãng đang bán xe hơi hạng sang. Post Oak Motor Cars được đặt tại Houston, Texas và là một tổ chức khá uy tín. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy những chiếc xe thể thao sang trọng và cao cấp. Những thương hiệu như Rolls Royce, Bugatti, Karma và cả Bentley không còn xa lạ nơi này.

3737
4040

Tuy nhiên thì không biết đại lý siêu xe hạng sang này có lật kèo như tỷ phú Elon Musk vào phút thứ 90 tuyên bố thẳng thừng "đình chỉ mua xe bằng Bitcoin". Điều này chỉ có thời gian mới có thể trả lời một cách chính xác nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Dogecoin

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe