Chủ sở hữu xe Tesla bị cảnh sắt bắt vì 'lái xe không có tài xế'

14:41 | 13/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi kích hoạt chế độ tự hành AutoPilot của xe Tesla Model 3 và ngồi ra hàng ghế sau của xe, một người đàn ông đã bị cảnh sát California bắt giữ và lập biên bản về hành vi gây mất an toàn giao thông.

Lực lượng tuần tra cao tốc ở bang California, Mỹ  (The California Highway Patrol - CHP) vừa đăng tải thông tin về vụ việc bắt giữ một người đàn ông lạm dụng chế độ tự hành AutoPilot được trang bị trên chiếc xe Tesla Model 3 trên đường cao tốc, gây mất àn toàn giao thông đường bộ trong khu vực.

Theo đó, vào ngày 11/5, CHP đã bắt một thanh niên Param Sharma, 25 tuổi vì hành vi gây mất an toàn giao thông đường bộ và không tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát. Trước đó vào ngày 27/4, Sharma bị những người xung quanh quay lại cảnh anh ta đã ngồi ở hàng ghế phía sau của chiếc Tesla Model 3 và để chiếc xe tự lái với chế độ AutoPilot.

Hình ảnh được trích từ video
Hình ảnh được trích từ video

Điều đáng chú ý, hệ thống trợ lái Autopilot trang bị trên xe Tesla vốn được nhà sản xuất công bố có khả năng tự hành ở cấp độ 2 và chỉ được kích hoạt khi có người ngồi ở ghế lái, thắt dây an toàn và giữ tay trên vô-lăng.

Tuy nhiên, vào tháng trước một cuộc thử nghiệm của Consumer Reports đã cho thấy khả năng Autopilot có thể bị đánh lừa và vận hành ngay cả khi không có ai ngồi sau tay lái.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe