'Hàng hot' Mitsubishi Xpander chốt thời điểm ra mắt phiên bản hybrid cùng loạt xe mới

13:59 | 13/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vua doanh số phân khúc MPV sẽ nhận thêm một bản hybrid cho thế hệ mới tới tại thị trường Đông Nam Á.

Hiện Mitsubishi không chỉ tập trung vào kế hoạch ra mắt TritonPajero Sport thế hệ mới lần lượt ra mắt vào năm 2022 và 2023. Thế hệ mới của Xpander cũng đang được nhà sản xuất xe Nhật Bản nghiên cứu để sớm ra mắt thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Kế hoạch ra mắt các dòng của Mitsubishi từ năm 2022
Kế hoạch ra mắt các dòng của Mitsubishi từ năm 2022

Thật vậy, Mitsubishi cũng đang trong quá trình nghiên cứu thế hệ tiếp theo và dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2023. Giống như mẫu bán tải và SUV cùng nhà, chiếc MPV thế hệ thứ hai là một phần trong kế hoạch của Mitsubishi nằm tăng cường dàn xe của mình tại ĐNA.

Mitsubishi Xpander - Ông vua phân khúc xe thương mại
Mitsubishi Xpander - Ông vua phân khúc xe thương mại

Thế hệ thứ 2 của chiếc MPV hiện vẫn chưa rõ thông số và thiết kế. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản khẳng định xe sẽ có phiên bản hybrid theo chiến lược tương lai toàn cầu mà hãng đã đề ra từ trước, theo bước Outlander hybrid sạc điện và Eclipse Cross hybrid sạc điện trước đây.

Hệ thống truyền động hybrid mà chiếc MPV sử dụng có thể lấy từ Delica D:2 có mặt tại thị trường Nhật Bản kết hợp động cơ 1.2L với mô tơ điện đơn và hộp số CVT. Tại Nhật, động cơ trên có công suất 91 mã lực, mô-men xoắn 118 Nm trong khi mô tơ điện có thông số khiêm tốn là 3 mã lực, 5 Nm, tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu toàn hệ thống rất tốt ở 4,46 lít/100 km.

Mitsubishi Xpander Cross nổi bật với gầm cao hơn và cản trước mạnh mẽ
Mitsubishi Xpander Cross nổi bật với gầm cao hơn và cản trước mạnh mẽ

Khoảng thời gian 2 năm là đủ để Mitsubishi có thể làm việc trên thế hệ mới của Xpander và Xpander HEV. Hiện tại, Xpander đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản số sàn, số tự động và một phiên bản Cross với mức giá từ 555 - 670 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: misubishi xpander, MPV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe