Mazda 6 thế hệ mới: Nâng cấp để chuyển mình thành sedan hạng sang

11:58 | 10/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh đầu tiên về chiếc Mazda 6 thế hệ mới sẽ đem đến cái nhìn hoàn toàn khác về Mazda. Tờ Carbuzz còn ví von Mazda6 thế hệ mới sẽ khiến bạn phải đổi chiếc BMW của mình.

Mazda 6 - mẫu xe được đánh giá có thiêt kế đẹp sẽ ra mắt thế hệ mới. Theo nhận định của Carbuzz, thế hệ mới gần như chắc chắn đẹp hơn một số dòng xe mà BMW đã phát hành gần đây.

Không chỉ lột xác ở vẻ bề ngoài mà bên trong Mazda 6 thế hệ mới, hệ thống động cơ cũng được nâng cấp bao gồm cả việc kết hợp hệ truyền động hybrid ở bên trong.

1717
1818

Về mặt ngoại hình, Mazda 6 thế hệ mới được thiết kế dựa trên Mazda Vision Coupe Concept. Nhiều khả năng Mazda 6 này sẽ chuyển sang phân khúc xe hạng sang, trở thành một chiếc sedan sang trọng hơn so với mẫu xe hiện tại. Và không nằm ngoài dự đoán, giá bán mẫu xe này cũng sẽ tăng lên một cách đáng kể. 

Mazda Vision Coupe Concept từng được vinh danh là mẫu xe ý tưởng đẹp nhất của năm tại Festival ô tô Quốc tế 2018 tại Pari. Đây cũng là một trong những cơ sở để Mazda 6 thế hệ mới được kỳ vọng hơn bao giờ hết.

Mazda 6 thế hệ mới dự kiến ra mắt vào năm 2022. Về mặt thiết kế, Mazda 6 2022 sẽ có phần mui dài và cách bố trí boong phía sau ngắn để phù hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Phía dưới mui xe sẽ là một động cơ 6 xylanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ để sản sinh công suất tối đa khoảng 350 mã lực. Chi tiết về hộp số của dòng xe này chưa có thông tin cụ thể.

Trong khi các đối thủ dần chuyển sang dòng xe điện thì Mazda vẫn đang phát triển động cơ đốt trong đối với dòng xe này. Trong tương lai không xa, liệu Mazda có sự đột phá đối với hệ thống truyền động mới?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda 6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe