Đối thủ VinFast VF6, Kia EV3 chính thức ra mắt: Chạy 600km/ sạc, giá quy đổi gần 800 triệu đồng

10:03 | 24/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện Kia EV3 chính thức ra mắt toàn cầu, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển xe điện của Kia, tiếp nối sau hai mẫu xe điện chuyên dụng trước đó là EV6 và EV9.

Kia EV3 chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng với hai phiên bản, được phân loại dựa trên dung lượng bộ pin. Đó là phiên bản Long Range với bộ pin 81,4 kWh và phiên bản Standard với bộ pin 58,3 kWh. Mẫu xe dự kiến sẽ bắt đầu được giao đến tay người tiêu dùng vào tháng 7 tới.

Phiên bản Long Range của EV3 nổi bật với khả năng di chuyển lên đến 501 km cho mỗi lần sạc đầy. Đặc biệt, với trạm sạc nhanh 350kW, bộ pin của xe có thể nạp từ 10% đến 80% chỉ trong vòng 31 phút.

Theo tiêu chuẩn WLTP, phạm vi hoạt động của phiên bản này có thể vượt quá 600km. Động cơ của xe đạt công suất tối đa 150kW (tương đương 204 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 283Nm.

Về kích thước, EV3 có chiều dài 4.300 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.680 mm. Như vậy EV3 có kích thước khá gần VinFast VF6.

Nền tảng độc quyền cho xe điện E-GMP và bộ pin thế hệ thứ 4 được trang bị trên EV3, mang lại hiệu suất vận hành vượt trội.

Thiết kế bánh xe 17 inch tối ưu khí động học, cùng với việc giảm khoảng hở bánh xe và tối ưu hóa dòng chảy không khí qua phần sau của vòm bánh, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Bộ phận gió làm mát tích hợp trong cản trước cũng được cải tiến để có thể điều khiển dòng chảy linh hoạt, cải thiện khả năng làm mát.

Lần đầu tiên trong Tập đoàn Hyundai, EV3 áp dụng hệ thống che chắn dưới gầm xe và các phần tử khác để tối ưu hóa dòng khí.

Xe được trang bị giảm xóc cảm ứng tần số cho cả bánh trước và sau, bánh trước được trang bị đệm cao su chuyên dụng. Kính cách âm hai lớp được sử dụng cho hàng ghế đầu, nâng cao trải nghiệm yên tĩnh cho người lái và hành khách.

Không chỉ vậy, EV3 còn được trang bị các tính năng hiện đại như i-Pedal 3.0, cho phép kích hoạt hệ thống phanh tái sinh ở mọi cấp độ và tính năng V2L bên trong và ngoài xe.

Mẫu xe này cũng là chiếc đầu tiên của Kia được trang bị "Trợ lý AI Kia" cùng với các tính năng kết nối mở rộng như giải trí trên xe và giao diện hiển thị đa dạng.

Các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như điều khiển hành trình thông minh dựa trên định vị, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ lái xe trên cao tốc cũng được áp dụng, cùng với các tính năng an toàn khác như hỗ trợ chống va chạm phía sau, cảnh báo khoảng cách đỗ xe và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

EV3 không chỉ là một bước tiến mới trong lĩnh vực công nghệ xe hơi mà còn là minh chứng cho cam kết về một tương lai bền vững của Kia.

Với việc áp dụng nguyên tắc '10 Must have items', bao gồm nhựa tái chế cho vòm bánh xe màu đen, vải tái chế cho bảng điều khiển và ốp cửa, cùng với vật liệu PET cho lớp lót trần, tay vịn cửa, thảm sàn và tấm lót hành lý, Kia đang dẫn đầu trong việc sản xuất xe hơi thân thiện với môi trường.

3333
3333
3434
3434
3535
3535

Màu sắc ngoại thất và nội thất đa dạng cùng thiết kế tinh tế của dòng EV3 GT Line khẳng định phong cách và tính năng độc đáo của dòng xe này, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích công nghệ và quan tâm đến môi trường.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: KIA EV3, VinFast VF6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe