Mãn nhãn với xe mui trần Mercedes-AMG Mythos PureSpeed sản xuất giới hạn chỉ 250 chiếc

06:13 | 24/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-AMG đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên trong dòng Mythos của mình, PureSpeed. Đây là một chiếc xe roadster dựa trên SL có thiết kế lấy cảm hứng từ F1.

Những chiếc xe Speedster tưởng chừng đã biến mất trong thế kỷ 21, nhưng các hãng xe đang hồi sinh chúng thành những mẫu xe điên rồ dành cho các nhà sưu tập. Ferrari có Monza SP, Aston Martin có Speedster và Elva, còn Lamborghini thì sản xuất một số xe Speedster thương mại chỉ với số lượng ít ỏi. Tuy nhiên, nếu nói về Speedster, không thể không nhắc đến Mercedes-AMG với SLR Stirling Moss và sản phẩm mới nhất vừa ra mắt hôm nay: Mercedes-AMG Mythos PureSpeed.

Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là một chiếc SL Speedster với thanh mui xe F1 Halo. Phiên bản giới hạn đầu tiên của dòng Mythos chỉ có 250 chiếc, dành riêng cho những người hâm mộ và nhà sưu tập đẳng cấp của thương hiệu. Việc ra mắt Mythos trước cuộc đua F1 tại Monaco là một lựa chọn hoàn hảo, nơi chỉ có cư dân của họ mới đủ giàu để mua một chiếc, mặc dù giá bán vẫn chưa được công bố.

Chiếc xe hai chỗ này sẽ bắt đầu sản xuất quy mô nhỏ vào năm tới, và giới hạn ở 250 chiếc, dành riêng cho nhóm nhà sưu tập hàng đầu của Mercedes. Nhóm thiết kế Mythos đã biến chiếc SL 2024 bốn chỗ hiện tại thành một chiếc xe tốc độ hai chỗ, thay thế kính chắn gió và cột A bằng một màn hình khí động học nhỏ và một cột sống cấu trúc chia đôi tầm nhìn về phía trước. Người mua còn nhận được một cặp mũ bảo hiểm “tối ưu hóa khí động học” thiết kế đặc biệt cho xe.

Lớp bảo vệ mái quầng không phải là bản cập nhật duy nhất, Mercedes-AMG PureSpeed cũng mang đến phần đầu xe hoàn toàn mới giống cá mập, không có lưới tản nhiệt AMG truyền thống, thay thế bằng một ngôi sao ba cánh lớn. Mercedes đã sử dụng kiểu dáng này trên mẫu concept C-111 vào những năm 1970 và trên Mercedes-McLaren SLR Stirling Moss.

Tiếp nối cảm hứng từ Moss, các bệ bay phía sau ghế được thiết kế lấy cảm hứng từ các trụ trên chiếc 300 SLR mà tay đua huyền thoại người Anh đã chiến thắng tại Mille Miglia năm 1955, trong khi màu sơn đỏ tượng trưng cho màu sắc của chiếc xe Mercedes-Benz đã cầm cờ ca rô tại Targa Florio năm 1924 ở Sicily.

Dù những chiếc xe đua của Mercedes-Benz cách đây một thế kỷ thường có màu trắng, nhà máy đã chọn cách bắt chước hình dáng của những chiếc xe màu đỏ của thương hiệu Ý để đánh lừa khán giả tránh đường. Chiếc Mercedes-Benz chiến thắng tại cuộc đua đó mang số 10 và chiếc PureSpeed cũng mang số tương tự trên chắn bùn trước của nó.

Mercedes đã phát triển dòng xe Mythos để thâm nhập vào thị trường xe cá nhân hóa đầy lợi nhuận mà các đối thủ như Ferrari và Aston Martin đang rất thành công khai thác. Những thương hiệu này thường giữ lại động cơ nguyên bản của xe, và Mercedes gần như chắc chắn cũng làm như vậy. Nhiều khả năng nó sẽ sử dụng động cơ V8 577 mã lực của SL63 dưới mui xe, thay vì hệ truyền động V8 hỗ trợ hybrid 805 mã lực của SL63 SE Performance.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe