Hyundai Kona 2019 sử dụng 5 năm rao bán với giá bao nhiêu?

16:51 | 07/07/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Hyundai Kona đời 2019 hiện đang xuất hiện trên thị trường xe cũ với mức giá bán hấp dẫn.

Hyundai Kona là một mẫu xe SUV/Crossover 5 cửa được sản xuất bởi hãng xe ô tô Hyundai, Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào ngày 22/08/2019, gồm có 3 phiên bản: Hyundai Kona 2.0AT tiêu chuẩn, Hyundai Kona 2.0AT đặc biệt và Hyundai Kona 1.6AT Turbo.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona ở thời điểm ra mắt gồm các mẫu xe trong phân khúc B: Ford EcoSport, Honda HR-V, Kia Seltos, Toyota Yaris, Mazda CX-3.

Hồi giữa năm 2022, Hyundai thông báo tạm dừng sản xuất và phân phối Kona tại Việt Nam, thay thế bằng dòng xe Creta.

Hyundai Kona 2019 rao bán với giá hấp dẫn sau 5 năm sử dụng

Trên thị trường xe cũ, một chiếc Hyundai Kona sản xuất năm 2019 đang được chào bán với mức giá 490 triệu đồng.

Mức giá này hiện tương đương với giá của một chiếc Toyota Vios (giá từ 458 đến 545 triệu đồng).

Theo thông tin từ người bán, đây là phiên bản 1.6 Turbo, ngoại thất màu xanh dương và chỉ số ODO 54.000 km. Tình trạng xe vẫn còn khá mới.

Giá niêm yết của Hyundai Kona 1.6 Turbo khi mới mua là 750 triệu đồng. Sau khi cộng thêm các chi phí lăn bánh, tổng số tiền người dùng phải trả lên tới hơn 850 triệu đồng.

Như vậy, người bán đã chịu lỗ gần 400 triệu đồng cho một chiếc Hyundai Kona đã lăn bánh 5 năm.

Ở chiều ngược lại, đối với những người muốn sở hữu một chiếc xe gầm cao thiết kế thể thao, giàu công nghệ mà không ngại xe cũ thì chiếc Kona này là một lựa chọn đáng xem xét.

Tổng quan về Hyundai Kona 2019

Ngoại thất

Khi ra mắt, Hyundai Kona là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của Hyundai và cũng là một trong những chiếc nhỏ nhất trong phân khúc Crossover hạng B.

Xe có kích thước tổng thể dài 4.165 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.565 mm, với chiều dài cơ sở 2.600 mm.

Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng thiết kế mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được đặt lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng Bi-LED ở dưới.

Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được bố trí riêng biệt và bao quanh bởi lớp vỏ bảo vệ từ cột C. Cản sau màu bạc tăng vẻ nổi bật cho Kona.

Mẫu SUV này áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt Cascading Grill, mang lại vẻ mạnh mẽ cho mặt trước. Lazang xe là loại 18 inch Diamond Cut. Các tấm ốp đen bao quanh 4 hốc bánh xe giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho Kona.

Nội thất

Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được áp dụng triệt để với nhiều cải tiến mới giúp Kona sở hữu không gian nội thất đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện dễ sử dụng nhất trong phân khúc.

Các ghế trên Kona bản 2.0AT đặc biệt và 1.6 Turbo đều được bọc da. Nội thất Kona nổi bật với màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới.

Hệ thống giải trí tích hợp bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit, đem đến trải nghiệm âm thanh cao cấp. Hệ thống giải trí hỗ trợ các kết nối Apple Carplay, AUX/USB/Bluetooth và phát ra 6 loa bố trí xung quanh xe.

Vô-lăng của Hyundai Kona 2019 được bọc da. Phía sau vô-lăng là đồng hồ hiển thị thông tin xe 3,5 inch giúp tài xế chủ động khi lái xe.

Động cơ và công nghệ an toàn

Hyundai Kona 2019 phiên bản 1.6 Turbo sử dụng động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm trong dải vòng tua 1.500 - 4.500 vòng/phút. Hộp số đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT đem đến khả năng vận hành vượt trội.

Trang bị an toàn cơ bản trên xe bao gồm: kiểm soát hành trình, camera lùi, cảm biến lùi, cân bằng điện tử ESC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS, và 6 túi khí (hai phía trước, hai bên cạnh và hai túi khí rèm).

Ngoài ra, trang bị an toàn trên bản cao cấp còn có cảm biến trước – sau và hệ thống cảnh báo điểm mù BSD.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, xe cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe