Biểu diễn khả năng off-road thiếu an toàn, SUV Trung Quốc khiến khán giả hú vía

15:35 | 07/07/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc SUV địa hình Trung Quốc đã suýt đâm vào đám đông sau khi “quá tay” trong pha biểu diễn khả năng off-road.

SUV BAIC BJ40 suýt đâm vào khán giả khi trình diễn off-road

Theo tờ Drive (Úc), một video xuất hiện trên mạng đã ghi lại cảnh chiếc BAIC BJ40 đã được “độ” lại, lái xe liều lĩnh tại một triển lãm xe địa hình ở Trung Quốc, khiến khán giả gặp nguy hiểm khi chiếc SUV này lao vào vị trí chỉ cách người xem vài mét.

SUV Trung Quốc BAIC BJ40 suýt đâm vào người xem khi thể hiện khả năng off-road (Video: Instagram rockytvofficial)

Chiếc BJ40 thế hệ đầu tiên đã được nâng cấp với chiều cao xe tăng lên, lốp xe to hơn và giá để hàng trên nóc. Trong video, chiếc xe được thấy đang lái với tốc độ cao qua những chiếc xe bị nghiền nát trước khi vượt qua các chướng ngại vật như lốp xe, hàng rào bê tông và khúc gỗ.

Tuy nhiên, khi va phải một ống bê tông, chiếc xe 4WD bị nâng lên không trung – tất cả bốn bánh xe đều rời khỏi mặt đất – và rơi mạnh xuống bánh trước bên phải, làm bung phần ốp bánh xe.

Không rõ phản ứng của khán giả là ngạc nhiên hay kinh hãi khi chiếc BJ40 hạ cánh, may mắn là không đụng trúng bất kỳ ai.

BAIC BJ40 có gì đặc biệt?

BAIC BJ40 lần đầu tiên được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm 2014, được thiết kế theo phong cách của Jeep Wrangler.

BAIC BJ40 thế hệ mới có kích thước tương đối lớn với chiều dài 4.790 mm, rộng 1.940 mm và cao 1.895 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.760 mm. So với thế hệ đầu tiên, xe dài hơn 160 mm và thậm chí nhỉnh hơn cả Jeep Wrangler.

Về thiết kế, Beijing BJ40 2024 vẫn mang những đường nét vuông vức và kiểu dáng hình hộp quen thuộc. Tuy nhiên, nếu chiếc BJ40 đầu tiên có nhiều mặt giống với Jeep Wrangler thì thế hệ thứ hai của nó có thiết kế được đánh giá như phiên bản giá rẻ của Mercedes-Benz G-Class hay Ford Bronco.

BJ40 (viết tắt của Beijing-Jeep) được trang bị ba lựa chọn động cơ xăng – động cơ không tăng áp 2.4 lít, động cơ tăng áp 2.0 hoặc động cơ tăng áp 2.3 lít.

Tối đa, BJ40 có thể đạt công suất 186 kW (249 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Với tiếng rít đặc trưng, chiếc BJ40 trong video có thể đã được độ thêm bộ siêu nạp (supercharger) hoặc điều chỉnh theo cách khác để tăng công suất, nhưng vẫn chưa rõ chính xác điều gì đã được thực hiện trên mẫu BAIC này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: SUV, Trung Quốc, off-road

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe