Đối thủ nặng ký của Mercedes-Benz CLS-Class thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới cho xe sedan hạng sang

12:00 | 01/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc sedan sang trọng Genesis G80 2021 đã giành được giải thưởng Top Safety Pick do IIHS trao tặng.

Các tiêu chuẩn an toàn đáng kinh ngạc của GV80 đã được công nhận bởi Viện An toàn Đường cao tốc. Giờ đây, người anh em sedan của GV80 là Genesis G80 cũng giành được giải thưởng Top Safety Pick. Điều này cũng có nghĩa là mọi mẫu xe trong dòng Genesis 2021 bao gồm GV80 SUV, sedan thể thao G70 và sedan hàng đầu G90 đều nhận được xếp hạng an toàn cao nhất bởi IIHS.

0404
0505

Để có thể giành được giải thưởng danh giá này, không thể không nhắc đến những trang bị an toàn tiên tiến trên Genesis G80 như:

  • Trang bị 10 túi khí, bao gồm 1 túi khí ở giữa bảo vệ người ngồi trong trường hợp va chạm
  • Trang bị một bộ hỗ trợ người lái tiên tiến gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm điểm mù
  • Genesis G80 2021 được phát triển trên nền tảng mới, cứng hơn để bảo vệ tốt hơn cho khoang hành khách khi va chạm.

Giám đốc an toàn của Genesis Motor cho biết: "Giải thưởng IIHS TSP+ này dành cho tất cả các mẫu xe trong dòng Genesis cho thấy được hiệu suất và thiết kế an toàn đặc biệt của toàn bộ dòng xe chúng tôi. Với một số cải tiến cho mô hình năm 2021, bao gồm túi khí trung tâm, chúng tôi tự hào rằng thiết kế của G80 bảo vệ hiệu quả người ngồi trong xe và hoạt động tốt trong các bài kiểm tra của IIHS."

0404
0505

G80 đạt xếp hạng "tốt" trong tất cả sáu bài kiểm tra va chạm của IIHS, bao gồm các bài kiểm tra phía người lái, phía hành khách, va chạm phía trước, va chạm bên hông, độ bền của mái và những bài kiểm tra khả năng kiềm chế tựa đầu.

Hệ thống phòng ngừa va chạm phía trước tiêu chuẩn của dòng xe cũng tránh được va chạm ở tốc độ 12 dặm/ giờ và 25 dặm/ giờ. Cùng với đó là khả năng tránh va chạm vào hình nộm người đi bộ hoặc giảm tốc độ một cách đáng kể để giảm thiểu lực va chạm một cách tối đa.

Cùng với đó, đèn pha projector LED là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản cũng nhận được đánh giá tạm ổn và Genesis cần điều chỉnh để được hiệu quả tốt hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Genesis G80

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe