Volkswagen ID.Buzz 'nhá hàng', trang bị tính năng tự hành cấp độ 4

15:04 | 14/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những bài thử nghiệm dành riêng cho chiếc xe này sẽ bắt đầu được tiến hành vào mùa hè năm nay.

Để tăng tốc độ phát triển ô tô tự lái, Ford và Volkswagen đã hợp tác đầu tư vào công ty công nghệ Argo AI. Công ty có trụ sở tại Pittsburg gần đây đã công bố một phần của công nghệ Lidar đột phá có thể nhìn xa hơn và điều hướng các ngã rẽ bên trái chỉ bằng một cảm biến duy nhất. Ford và Volkswagen mỗi bên sẽ được hưởng lợi từ sự đổi mới này với việc công bố kế hoạch bắt đầu thử nghiệm quốc tế về lái xe tự động sử dụng xe tải ID.Buzz chạy hoàn toàn bằng điện.

Đối với những người đã quên, ID.Buzz là một chiếc xe ý tưởng dựa trên cùng một kiến ​​trúc MEB được sử dụng trên Volkswagen ID.4 năm 2021. Nó sẽ có các phiên bản chở khách và chở hàng khi được tung ra thị trường. Trang web thử nghiệm AI Argo đầu tiên của châu Âu sẽ mở cửa vào mùa hè này tại Munich, Đức. Đến lúc đó, chúng ta sẽ thấy một phiên bản thực tế của ID.Buzz, không phải là một khái niệm, kết xuất hoặc con la thử nghiệm mặc một cơ thể khác.

Nhận xét của Senger tạo ra một sự khác biệt thú vị liên quan đến ID.Buzz "tự lái", sẽ triển khai công nghệ tự lái Cấp độ 4. Phương tiện này sẽ không có sẵn cho khách hàng cá nhân mua, như ID.4, mà thay vào đó sẽ thuộc sở hữu của các doanh nghiệp thương mại với quyền tiếp cận hạn chế đối với người tiêu dùng cá nhân.

Giám đốc điều hành Robert Henrich cho biết: "Moia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ di chuyển và quản lý đội tàu. Trong thời gian rất ngắn, chúng tôi đã thiết lập dịch vụ tổng hợp các chuyến xe chạy bằng điện lớn nhất châu Âu và cung cấp khả năng di chuyển cho hàng triệu hành khách".

"Chúng tôi sẽ mang kiến ​​thức chuyên môn này hợp tác với Volkswagen Commercial Vehicle và Argo AI. Hamburg sẽ là thành phố đầu tiên cung cấp dịch vụ tổng hợp xe tự hành có ID. Buzz."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volkswagen id.buzz, van, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe