Phiên bản cuối cùng của Lamborghini Aventador hé lộ trên đường chạy thử nghiệm, ngày ra mắt không còn xa

10:16 | 01/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe mang tên Aventador S Jota với hiệu suất mạnh hơn phiên bản SVJ. Số lượng sản xuất của phiên bản cuối cùng này chỉ giới hạn trong khoảng 700 chiếc.

Lamborghini được cho là sẽ tung ra Aventador với một biến thể phiên bản giới hạn trong năm nay. Nhiều thông tin cho rằng đây sẽ là phiên bản cuối cùng của thế hệ Aventador.

Nguyên mẫu của biến thể này được hoàn thiện với màu xanh lam đậm và có các lớp phủ màu trắng trên tấm chắn phía trước, bên sườn và vòm bánh sau. Ở lần xuất hiện này, phần đuôi xe đã được để lộ hoàn toàn cho thấy cản sau, cách bố trí ống cả cùng bộ khuếch tán giống hệt Aventador SVJ. Điểm khác biệt duy nhất chính là sự vắng bóng của cánh gió sau cố định trên chiếc xe này.

Cụ thể, chiếc xe này có ký hiệu là Aventador S Jota và có thể mạnh hơn biến thể SVJ 10 mã lực nhưng thiếu đi một số thành phần khí động học hoang dã. Số lượng sản xuất của phiên bản này giới hạn ở mức khoảng 700 chiếc.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc Lamborghini Aventador này bị phát hiện. Vào tháng 8/2020, một chiếc Aventador màu xanh lục sáng đã được theo dõi tại một cơ sở VW mà không có bất kỳ lớp ngụy trang nào và có phần sau tương tự S Jota. Thay vì có nắp động cơ như các mẫu Aventador khác, động cơ V12 6.5L để lộ ra ngoài và chỉ được che chắn bằng một số mảnh sợi carbon.

Tháng 3 vừa rồi, Lamborghini đã xác nhận rằng hãng sẽ phát hành hai mẫu xe sử dụng động cơ V12 trong năm nay. Lamborghini lần đầu ra mắt Aventador vào năm 2011. Tới tháng 9/2020, dòng xe này đạt ngưỡng 10.000 xe sản xuất và bán ra. Nhờ có Aventador mà dòng xe thể thao này đã nâng tầm một cách rõ rệt trong một thập kỷ vừa qua.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Aventador, Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe