Chiêm ngưỡng thiết kế siêu SUV Ferrari Purosangue ai cũng muốn sở hữu

11:04 | 01/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi thiết kế của Ferrari Purosangue vẫn còn là một bí ẩn thì đã có những bản thiết kế xem trước về chiếc SUV đầu tiên của "ngựa chồm" khiến người xem không khỏi xuýt xoa.

Sẽ có rất nhiều mẫu xe Ferrari được tung ra thị trường trong thời gian tới, nhưng mẫu xe đang được chờ đón nhất có nhẽ là siêu SUV Purosangue, "kẻ ngáng đường" Lamborghini Urus. Trong khi Purosangue vẫn đang trong quá trình bí mật phát triển và thử nghiệm, không ít người đã cố gắng suy đoán nó trông sẽ ra sao khi được vén màn chính thức.

Mặt trước thiết kế Ferrari Purosangue của Dejan Hristov:

Hiện những thông tin chính thức về thiết kế của Ferrari Purosangue được biết chỉ là chỉ mội chiếc SUV kiểu đáng thể thao với thiết kế uyển chuyển, trái ngược với đối thủ đến từ "siêu bò". Dưới đây là thiết kế Purosangue mang tên Simoom của nhà thiết kế Dejan Hristov, được đặt theo tên của một trong những con giớ sa mạc Ả rập nổi tiếng.

Những gì Hristov thể hiện trong bản thiết kế đi ngược lại lại những thiết kệ hiện tới với hình dáng coupe, trụ B nguyên bản được hoán đổi cho trụ C khá lớn mang dáng vẻ hầm hố, hung hăng hơn. Phần đầu xe sở hữu cửa thông gió lớn và đã được loại bỏ lưới tản nhiệt thông thường.

Mặt hông và sau thiết kế Ferrari Purosangue của Dejan Hristov:

Ở phía sau, các khe hở của đèn hậu LED kết hợp bắt mắt với ống xả kép được đặt cao, nhưng lùi xe sẽ là một thử thách khó nhằn với tài xế vì xe không hề có cửa sổ sau. Có lẽ Hristov nghĩ rằng chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống camera và cảm biến tân tiến để hỗ trợ đỗ, vậy nên cửa sổ sau là một yếu tố không cần thiết.

Cuối cùng, Hristov không hề đề cập tới sức mạnh của động cơ nhưng một tuyên bố trước đó của Ferrari nói rằng nó sẽ sở hữu động V12 mạnh mẽ với công suất tối đa khoảng 800 mã lực, hàng đầu phân khúc. Ngoài ra cũng sẽ có tùy chọn động cơ V8 hybrid sẽ được cung cấp sau khi ra mắt bản V12. Dự kiến chiếc SUV đầu tiên của "ngựa chồm" sẽ chính thức ra mắt vào năm 2024.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ferrari purosangue, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe