VinFast có thêm đối thủ tại Việt Nam: Tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất từ xe điện mini đến xe hạng A

09:38 | 29/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thái Hưng nhận chuyển chuyển giao công nghệ từ Roding Mobility, sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ, phân phối cho thị trường Việt Nam và tiến tới xuất khẩu nước ngoài.

Ngày 28/6, công ty Thái Bình Hưng Thịnh và công ty Roding Mobility (Đức) đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác đầu tư và phát triển Thái Bình - CHLB Đức, do UBND tỉnh Thái Bình chủ trì phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức.

Ông Franz Ferdinand Heindlmeier và ông Trần Minh Thao ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, phát triển và sản xuất ô tô điện tại Việt Nam

Theo thỏa thuận, Roding sẽ tư vấn kỹ thuật, giám sát triển khai toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ khâu thiết kế, thử nghiệm đến sản xuất hoàn chỉnh. Sau đó chuyển giao công nghệ cho Thái Hưng theo tiêu chuẩn châu Âu.

Các mẫu xe điện sẽ được sản xuất ở nhà máy của Thái Hưng đặt tại tỉnh Thái Bình. Nhà máy có công suất dự kiến 15.000 xe/ năm. Trong đó, ô tô điện chiếm khoảng 5.000 xe/ năm.

Phối cảnh nhà máy sản xuất ô tô điện ở Thái Bình sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2023

Nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ quý IV/2023 và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2024. Ở giai đoạn đầu, Thái Hưng tập trung phát triển xe điện đô thị cỡ nhỏ. Sau đó, hãng sẽ ra mắt các mẫu xe điện phân khúc hạng A.

Trước đây, Thái Hưng là đơn vị mang chiếc Wuling Hongguang đầu tiên về Việt Nam hồi cuối năm 2021 nhằm mục đích nghiên cứu sản phẩm. Tuy nhiên, quyền sản xuất và phân phối cuối cùng của hãng này thuộc về TMT Motor.

Thái Hưng tiền thân là công ty gia công cơ khí xuất khẩu, thành lập vào năm 2006. Năm 2020, Thái Hưng tái cơ cấu ngành nghề và trở thành công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô điện thông qua dự án Đầu tư xây dựng nhà máy cơ điện Thái Hưng.

Mẫu xe điện dùng trong sân golf được Thái Hưng lắp ráp

Trong khi đó, công ty Roding Mobility được thành lập vào năm 2008. Đây là công ty cơ khí chế tạo có trụ sở tại Đức chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và thiết kế sản phẩm mới trong lĩnh vực phương tiện giao thông. Đặc biệt là nền tảng khung gầm cho các dòng ô tô điện và các mẫu xe của tương lai.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ được sản xuất bởi Roding

Như vậy, Thái Hưng sẽ là hãng ô tô điện thứ 3 có nhà mát lắp ráp tại Việt Nam, sau VinFast và Wuling. Trước khi đến với ô tô điện, Thái Hưng đã có kinh nghiệm lắp ráp xe điện chạy trong sân golf của thương hiệu Wuling.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe