5 mẫu ô tô cũ rớt giá không phanh tại thị trường Việt

15:18 | 28/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai SantaFe, Subaru Forester, Volkswagen Tiguan, BMW 3-Series và Mercedes-Benz GLC là những mẫu xe cũ có mức khấu hao cao nhất trong thời gian vừa qua khiến dân tình ngỡ ngàng.

Việc các hãng xe, đại lý "cắn răng" giảm giá khiến giá trị xe tụt dốc không phanh, đặc biệt là thị trường xe cũ.

1. Hyundai SantaFe

Hyundai SantaFe là cái tên gây bất ngờ nhất trong năm 2023. Bởi trước đó, nếu người tiêu dùng muốn mua SantaFe phải chịu mức "lạc" từ 150-200 triệu đồng.

Đến thời điểm hiện tại phải giảm giá tới 200 triệu đồng để đủ doanh số. Thậm chí, một vài đại lý sẵn sàng giảm tới 300 triệu cho những xe sản xuất năm 2022 còn tồn.

Việc giá bán xe mới giảm tới vài trăm triệu khiến những chiếc SantaFe đã qua sử dụng không còn giữ các mác "xe giữ giá" như trước. Bây giờ khách hàng muốn bán lại xe cũng phải chịu cắt lỗ hơn so với thời điểm năm ngoái hàng trăm triệu đồng.

Dạo qua các thị trường xe cũ, phiên bản máy dầu cao cấp 2022 đang được rao 1.1 tỷ đồng (rẻ hơn thời điểm mua mới 400 triệu đồng trong khi mới sử dụng 1 năm).

Các mẫu xe đời sâu hơn còn chịu tình cảnh khó khăn hơn, bắt buộc phải rao giá rẻ thì mới bán được xe.

2. Subaru Forester

Được biết đến là một mẫu xe Nhật bền bỉ cùng khả năng vận hành vượt trội nhưng tình hình của Forester cũng không khá khẩm hơn là bao.

Nhiều đại lý Subaru đang rao bán những chiếc Forester sản xuất năm 2022 với giá khởi điểm 749 triệu đồng cho bản i-L (mức ưu đãi tới 379 triệu đồng so với giá niêm yết).

Thậm chí, mức giá này khiến Forester còn rẻ hơn các mẫu crossover hạng B như Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross. Điều này cũng gây "sốc" cho nhiều khách hàng mới sở hữu Forester vài tháng trước.

Việc giá xe mới giảm không phanh cũng khiến Forester đã qua sử dụng chịu chung tình cảnh.

Trên các sàn xe cũ, Subaru Forester 2019 bản i-L đang có giá 650 triệu. Mức giá này rẻ hơn khoảng 400 triệu đồng so với khi mua mới 4 năm trước.

3. Volkswagen Tiguan

Với giá bán cao so với các đối thủ chung phân khúc nên lượng tồn của Tiguan tại các đại lý vẫn còn nhiều. Điều này khiến hãng xe Đức phải đưa ra các ưu đãi nhằm kích cầu doanh số.

Mức giảm cao nhất được hãng áp dụng cho Tiguan là 300 triệu. Như vậy, sau khi giảm giá Tiguan Elegance có giá 1.399 tỷ và Luxury S có giá 1.629 tỷ đồng (đối với xe sản xuất 2021).

Điều này khiến cho những khách hàng đã mua xe vào thời điểm 2021-2022 không còn dễ dàng bán lại như trước. Thậm chí, đối với những đời xe 2018 - 2019 thậm chí rớt giá xuống dưới 1 tỷ đồng, chỉ bằng 50% giá trị xe mới ở thời điểm 4-5 năm trước. 

4. BMW 3-Series

Hiện tại, BMW 320i phiên bản cũ 2021 đang được đại lý chính hãng "thanh lý" chỉ 1.295 tỷ đồng. Dòng xe này ở thời điểm mới tung ra thị trường có giá 1.629 tỷ. Như vậy, BMW đã hạ giá tới 334 triệu đồng.

Tại thị trường xe cũ, giá xe BMW 320i 2016 chỉ ngang ngửa một mẫu xe hạng B mới với giá loanh quanh 600 triệu đồng.

Đây là mức giá rẻ hơn tới 300 triệu đồng nếu so sánh vào thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

BMW 3-Series 2016

Như vậy, với số tiền chỉ đủ mua Toyota Vios cũng có thể giúp người dùng sở hữu chiếc BMW 320i vào thời điểm này. Ở thời điểm mua mới, giá lăn bánh của mẫu xe này khoảng 1.8 tỷ đồng.

5. Mercedes-Benz GLC

Hiện tại các phiên bản của Mercedes-Benz GLC đều được giảm giá 19% giá trị, tương đương 500 triệu đồng đối với phiên bản 300 4Matic. Đưa giá bán của phiên bản này từ 2.639 tỷ xuống còn 2.139 tỷ đồng.

Ngoài ra, khách mua xe còn có thể tiết kiệm thêm một khoản tiền không nhỏ khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho những dòng xe sản xuất trong nước áp dụng từ 1/7 tới.

Việc xe chính hãng giảm giá sâu cũng khiến các mẫu xe đã qua sử dụng lao đao trên thị trường. Hiện tại, GLC 300 AMG đời 2020 đang được rao bán với mức giá chỉ hơn 1.6 tỷ, tức là rẻ hơn tới 1 tỷ đồng so với lúc mua mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô cũ, rớt giá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe