Chiếc Mercedes-AMG G63 đặc biệt với động cơ được lắp ráp bởi một kỹ sư người Việt

11:53 | 28/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù không phải phiên bản đặc biệt nhưng đây lại là một chiếc Mercedes-AMG G63 vô cùng đặc biệt và "độc nhất vô nhị".

Tính đến nay, đã có khoảng hơn 250 chiếc Mercedes-AMG G63 đang lăn bánh tại Việt Nam với rất nhiều phiên bản khác nhau, từ tiêu chuẩn, độ chính hãng cho tới độ bên ngoài. Đây có thể nói là mẫu SUV hạng sang "hot" nhất ở thời điểm hiện tại.

Điểm đặc biệt của các dòng xe của Mercedes có hậu tố "AMG" nằm ở việc phần động cơ của xe sẽ được lắp ráp thủ công và có chữ kỹ của kỹ sư đã lắp ráp nó. Và mỗi kỹ sư sẽ chỉ lắp ráp duy nhất một chiếc cho dòng xe đó.

Và chiếc Mercedes-AMG G63 còn đặc biệt hơn khi chủ nhân của khối động cơ là người Việt với phần chữ ký "C.Bao Truong" đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới mê xe. Rất có thể, đây là một trong những chiếc G63 có động cơ được lắp ráp bởi người Việt.

Nếu đúng như vậy, chiếc SUV này sẽ hội tụ đủ cả 3 yếu tố:

  • Lăn bánh tại Việt Nam
  • Chủ sở hữu là người Việt
  • Do người Việt lắp ráp

Hiện chưa rõ mức giá bán của chiếc Mercedes-AMG G63 đặc biệt này. Trong khi đó, những chiếc xe đã qua sử dụng thường được rao bán lại trong khoảng từ 8 - 12,5 tỷ đồng.

Chiếc xe kể trên thuộc thế hệ W463 thứ 2, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018. 

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe này là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L, cho đầu ra công suất tối đa 577 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải tua máy 2.500 - 3.500 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động AMG Speedshift Plus 9 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vọn vẹn trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-AMG G63, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe