Trạm hoán đổi pin bốc cháy dữ dội, dấy lên nghi vấn về an toàn ?

17:42 | 27/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại trạm hoán đổi pin của hãng xe Nio đến từ Trung Quốc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do pin hỏng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 25/6 tại trạm hoán đổi pin của hãng xe Nio ở Giang Môn, Quảng Đông, Trung Quốc. Đoạn video về vụ hỏa hoạn đã rò rỉ trên mạng xã hội khiến người tiêu dùng xôn xao về sự việc.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, lính cứu hỏa đã phát hiện kịp thời và nhanh chóng dập cháy. Thật may vụ hỏa hoạn không có thương vong về người.

Nio hiện đang vận hành 2 trạm đổi pin ô tô điện tại Giang Môn. Nơi xảy ra hỏa hoạn là trạm pin thứ 2 được khánh thành vào tháng 8/2021.

Mỗi trạm của Nio có khả năng lưu trữ 13 bộ pin và quá trình thực hiện đổi pin trong vòng 5 phút. Mỗi ngày, trạm có thể thay pin tối đa 312 lần.

Các báo cáo trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc đã đề cập rằng vụ cháy xảy ra do pin hỏng. Nio đã phát hiện từ xa rằng xe của người dùng bị hỏng pin do tác động ngoại lực. Sau đó đã yêu cầu chủ xe mang xe tới trạm để thay thế pin hỏng.

Mười phút sau khi chiếc xe hoàn tất việc đổi pin và lái xe đã rời đi, khói bất ngờ bốc lên dày đặc tại trạm pin. Có thông tin cho rằng, trạm đã tiến hành sạc lại khối pin bị hỏng dẫn đến khả năng đánh lửa. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra 13 bộ pin đang lưu trữ tại trạm khiến vụ cháy càng lớn.

Ở thời điểm hiện tại, Nio vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vụ việc. Sự việc đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội ở Trung Quốc, làm dấy lên nỗi lo về mức độ an toàn của hình thức đổi pin xe điện vốn đang thịnh hành tại đây.

Rõ ràng họ cần điều tra lý do tại sao trạm lại trực tiếp thay loại pin đã xác định là hỏng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất an toàn và lại tiến hành sạc chúng với mục đích gì?

1500 trạm đổi pin của Nio đang hoạt động tại Trung Quốc
1500 trạm đổi pin của Nio đang hoạt động tại Trung Quốc

Hiện tại, Nio đang có 15 trạm trao đổi pin ở châu Âu, một trạm ở Hungary. Tại thị trường Trung Quốc, Nio đang có 1.500 trạm trao đổi pin đang hoạt động. Dự kiến 1.000 trạm sẽ nhanh chóng được hoạt động chính thức trong thời gian tới.

Hy vọng Nio sẽ sớm tìm ra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn và nâng cao công tác an toàn của các trạm trao đổi pin khi hoạt động.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe