Đối thủ Kia Sonet sắp về Việt Nam được hãng trang bị gói công nghệ an toàn ADAS duy nhất trong phân khúc

15:02 | 05/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai chính thức giới thiệu gói công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái ADAS trên mẫu Venue và Venue N Line cùng hộp số sàn 6 cấp mới.

Hyundai Motor India Limited đã công bố lễ ra mắt Venue và Venue N Line 2023 với công nghệ ADAS cùng hộp số mới.

Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu công nghệ Hyundai SmartSense ADAS trên Venue và Venue N Line, biến 2 mẫu xe này trở thành những chiếc SUV giá cả phải chăng nhất Ấn Độ có ADAS.

Phát biển trong thông báo, ông Tarun Garg - Giám đốc Hyundai Motor India cho biết: "Trong hai thập kỷ rưỡi qua, Hyundai đã mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng Ấn Độ bằng việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến. Và đến hiện tại, cả Venue và Venue N Line đều được trang bị Hyundai Smart Sense."

Tại thị trường Ấn Độ, 5 mẫu xe đang được trang bị gói an toàn ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) gồm có Venue, Venue N Line, Verna, Tucson và Ioniq 5.

Ngoài ra Hyundai cũng cung cấp hộp số sàn 6 cấp mới với động cơ xăng 1.0L trong lần nâng cấp này.

Các tính năng trong gói công nghệ ADAS trên Venue và Venue N Line gồm có:

  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với ô tô, người đi bộ và xe đạp
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo sự chú ý của người lái xe

Hệ thống đi kèm với Hỗ trợ theo làn đường, Hỗ trợ đèn pha cao và Cảnh báo phương tiện dẫn đầu.

Hyundai Venue được định vị trong phân khúc SUV A+ với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.040 x 1.770 x 1.585 mm. Chiều dài cơ sở 2.520 mm.

Nếu về thị trường Việt Nam, Hyundia Venue cạnh tranh Kia Sonet & Toyota Raize.

Mẫu xe sở hữu ngoại hình khá đặc biệt với bộ lưới tản nhiệt được tạo hình vuông vức đầy nam tính. Những họa tiết bên trong được mạ crom đầy sang trọng.

Dàn chân của Hyundai Venue 2024 là bộ mâm hợp kim phay bóng có kích thước 17 inch. Vòm lốp xe sử dụng nhựa cứng màu đen mang lại sự khỏe khoắn.

Bên trong khoang lái, Venue lấy cảm hứng nhiều từ Hyundai Tucson. Điểm mới của xe phải kể đến vô lăng vát đáy thể thao cùng chất liệu bọc da cao cấp.

Nhờ sở hữu ghế ngồi bọc da sáng màu mà Venue mang đến cảm giác không gian mở rộng hơn so với màu tối. Đặc biệt ghế lái của Venue đã được trang bị chỉnh điện đầy tiện nghi.

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Venue có 3 tùy chọn động cơ. Đó là:

  • Động cơ xăng 1.2L sản sinh công suất 82 mã lực, 114 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn 5 cấp. 
  • Động cơ 1.0L Turbo cho công suất tối đa 118 mã lực, 172 Nm mô-men xoắn kết nối cùng hộp số sàn thông minh 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp tùy bản.
  • Động cơ diesel 1.5L cho công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm ghép nối với hộp số sàn 6 cấp.

Sự góp mặt của Venue giúp khách hàng Việt có thêm những lựa chọn trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Xu hướng lựa chọn những dòng SUV gầm cao đang chuyển dịch rõ nét tại thị trường Việt khi doanh số của những dòng xe này đang tăng lên rõ rệt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Venue

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe