Hé lộ "tiểu" Mercedes G-Class sắp ra mắt, có cả phiên bản chạy điện

12:02 | 05/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Có thông tin cho rằng, "tiểu" Mercedes G-Class có thể sẽ được bán với duy nhất phiên bản thuần điện thay vì cả biến thể chạy xăng như G-Class thông thường.

Mới đây, Mercedes-Benz đã xác nhận rằng họ đang phát triển mộ mẫu G-Class nhỏ được hãng trìu mến gọi với cái tên “Little G”. Sự xác nhận về mẫu xe này đã được tiết lộ trong buổi ra mắt CLA Concept trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Munich.

Bản vẽ xem trước
Bản vẽ xem trước "Tiểu" G-Class của đội ngũ Carscoops

Mặc dù thông tin chi tiết về mẫu xe mới vẫn còn hạn chế nhưng CEO của Mercedes – Ola Kallenius, cho biết rằng chiếc xe sẽ được giới thiệu trong một vài năm nữa khi chia sẻ với hãng tin CNBC. Nhà sản xuất sẽ cho ra mắt một nguyên mẫu trước khi chính thức giới thiệu phiên bản thương mại của mẫu xe này.

Theo một đoạn video được tờ Auto Express chia sẻ đã phần nào cho thấy hình dáng phác thảo của “Tiểu G-Class”, nó sẽ có hình dáng hình hộp chữ nhật tương tự G-Class thông thường nhưng nhỏ hơn.

"Tiểu" Mercedes G-Class sẽ xuất hiện với tên gọi g-Class?

Đặc biệt, có thông tin cho rằng mẫu xe mới sẽ được gọi là “g-Class” thay vì “G-Class” để phân biệt và nhận diện với kích thước nhỏ hơn của nó.

Cả hai phiên bản chạy xăng và điện của G-Class nhỏ hơn đều sẽ được bán ra, giống như phiên bản truyền thống hơn, phiên bản kích thước tiêu chuẩn sẽ tạo ra một mẫu xe điện được gọi là EQG.

Các thông tin trước đây cho thấy GLG sẽ chia sẻ kiến ​​trúc xe MMA mới với CLA-Class tiếp theo. Nếu vậy, đây có thể không phải là một chiếc xe địa hình chắc chắn như G-Class tiêu chuẩn.

"Tiểu" Mercedes G-Class sẽ xuất hiện với tên gọi g-Class?

Mặc dù G-Class nhỏ có thể sẽ thấp hơn so với người anh lớn G550 hiện tại có giá khởi điểm 139.900 USD và AMG G63 có giá 179.000 USD nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ là một mẫu xe có giá bán cao do có logo Ngôi sao 3 bánh trên nắp ca-po.

Tại Việt Nam, dòng Mercedes G-Class đặc biệt nổi bật với mẫu xe G63, được coi như một mẫu SUV hạng sang "quốc dân" ở tầm giá hơn 10 tỷ đồng. Mercedes-AMG G63 vừa được nâng cấp nhẹ lên đời 2023 vào cuối năm 2022 vừa qua. Giá bán của bản tiêu chuẩn tăng 800 triệu đồng so với đời cũ, lên mức 11,75 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes g-class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe