7 mẫu xe "hot" sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam trong tháng 10/2022

09:38 | 05/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhờ có Triển lãm ô tô Việt Nam sắp sửa diễn ra nên số lượng xe ra mắt trong tháng này nhiều hơn hẳn so với những tháng trước đó. 7 thương hiệu ra mắt sản phẩm mới trong tháng này gồm có Kia, Nissan, Ford, MG, Subaru, Jeep và Mercedes-Benz.

Những gương mặt mới gồm Kia Carens, Kia Sorento hybrid, Nissan Kicks, Ford Territory, MG Marvel R, MG4, Subaru Forester facelift, Jeep Grand Cherokke và Mercedes-Benz EQS.

Kia

2 gương mặt mới của Kia sẽ ra mắt trong tháng 10 gồm Sorento phiên bản hybrid và Kia Carens (là thế hệ mới của Kia Rondo trước đây).

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy Kia Sorento HEV đã được cấp giấy chứng nhận. Mẫu xe được lắp ráp tại nhà máy Thaco ở Quảng Nam.

Kia Sorento HEV kết hợp động cơ xăng tăng áp 1.6L và một mô tơ điện mạnh 60.9 Hp. Tổng công suất sản sinh được 230 Hp. So với động cơ xăng thông thường, động cơ của HEV cho công suất mạnh hơn từ 30 - 50 Hp.

Trong khi đó, Kia Carens còn có tên gọi khác là Kia Rondo tại Việt Nam. Ở thế hệ mới, mẫu xe được đánh giá là khác biệt hoàn toàn so với đời trước.

Thiết kế mẫu MPV có nhiều điểm giống crossover hơn với đầu xe kéo dài. Phần đầu và đuôi xe mang thiết kế hiện đại kiểu Sportage, với cụm đèn "full" LED. Bộ mâm có được cách điệu cầu kỳ hơn.

Nội thất Carens mới cũng có nhiều thay đổi. Phần đồng hồ và màn hình trung tâm nằm trên cùng mặt phẳng kéo dài tới hết bảng táp-lô. Vô-lăng, cần số có thiết kế giống Seltos.

Tại Hàn Quốc, bản cao cấp có đồng hồ dạng điện tử sau vô-lăng cùng màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng âm thanh Bose.

Nissan

Nissan sẽ ra mắt một mẫu hoàn toàn xe mới có tên là Kicks. Điểm khác biệt lớn nhất của Kicks so với các mẫu xe trên thị trường là công nghệ truyền động. Đây là chiếc xe sử dụng mô tơ điện cho việc lăn bánh, với động cơ điện EM57 dẫn động cầu trước.

Điều này giúp mẫu xe của Nissan tận dụng được một phần ưu thế của xe điện là khả năng tăng tốc tốt ở tốc độ thấp, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố nhờ khả năng tái tạo năng lượng.

Kicks không cần tới trạm sạc và được cho là sẽ thích nghi tốt hơn ở Việt Nam so với những mẫu xe thuần điện.

Ford

Ford Territory 2022 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới "chốt sổ" ra mắt trong năm nay trong phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam. Mẫu xe sẽ bán ra với 3 phiên bản gồm Trend, Titanium và Titanium X cùng giá bán dự kiến lần lượt là 830 triệu, 930 và 965 triệu đồng.

Ở ngoại hình, Ford Territory 2022 gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế cơ bắp. Đầu xe là lưới tản nhiệt dạng vảy cá crom, dải đèn định vị LED chạy ngang tạo ra cảm giác liền mạch cho xe. 

Bên trong cabin, xe được trang bị mặt táp-lô sử dụng vật liệu mềm cao cấp, cùng hai màn hình 12 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây tiện dụng.

Về khả năng vận hành, Ford Territory 2023 tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

MG

MG sẽ có mặt tại VMS với 2 mẫu xe điện có tên Marvel R và MG4 EV. Cả 2 mẫu xe đều là xe điện và thuộc phân khúc SUV/crossover đô thị.

MG Marvel R Electric sẽ có 3 phiên bản bao gồm Comfort, Luxury và Performance. Đối với phiên bản Comfort và Luxury, xe có thiết lập hai mô-tơ điện đều được lắp đặt ở trục sau, sản sinh công suất 177 mã lực và 410 Nm momen xoắn. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 200 km/h.

Đối với phiên bản cao cấp Performance, xe sẽ được bổ sung thêm một mô-tơ điện cho trục trước, cho ra tổng công suất 284 mã lực và momen xoắn cực đại 665 Nm. Thiết lập này giúp MG Marvel R Electric có khả năng “chạy nước rút” từ 0 - 100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa vẫn được duy trì ở con số 200 km/h.

MG còn tiết lộ thêm rằng MG4 là chiếc EV có công nghệ tiên tiến nhất của hãng, là chiếc xe đầu tiên được chế tạo trên nền tảng mới gọi là Nền tảng có thể mở rộng mô-đun “Tinh vân” và tuyên bố loại pin ứng dụng trên xe có độ mỏng hàng đầu với chiều cao chỉ 110 mm.

MG4 EV có tầm di chuyển khoảng 350 km, dùng pin 51 kWh ở bản tiêu chuẩn, và đi được tới 450 km với pin 64 kWh ở bản cao hơn.

Subaru

Subaru Forester bản nâng cấp giữa vòng đời có thể sẽ được mang đến VMS.

So với mẫu Forester đang bán tại thị trường Việt Nam, Subaru Forester 2023 không có quá nhiều thay đổi ở ngoại hình. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là thiết kế cụm đèn trước mới, góc cạnh và thể thao hơn, trong khi đèn hậu vẫn có kiểu dáng cũ.

Phiên bản Forester 2023 tiêu chuẩn được trang bị mâm hợp kim nhôm 17 inch, giá nóc kiểu bậc thang và có thể chịu tải trọng 318 kg. Phiên bản Premium có tính năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh khẩn cấp tự động.

Jeep

Jeep Grand Cherokee là  mẫu xe hoàn toàn mới được Jeep mang đến VMS. Thế hệ mới của Grand Cherokee vẫn giữ kiểu dáng vuông vức đặc trưng của mẫu SUV Mỹ. Một số thay đổi chính đến từ cụm trước và đèn hậu mảnh hơn.

Mẫu SUV có giá dự kiến khoảng 5 tỷ đồng này thuộc phân khúc cỡ lớn, to ngang tầm BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS. Xe có thiết kế hầm hố và nội thất nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Mercedes-Benz 

Gương mặt cuối cùng trong danh sách được khá nhiều người dùng mong đợi chính là mẫu sedan mang tên Mercedes-Benz EQS.

Mercedes-Benz EQS có thiết kế liền mạch hơn từ trước ra phía sau. Cụm lưới tản nhiệt dạng kim cương và hệ thống đèn pha được thiết kế liền mạch, đi kèm 3 hốc gió ở líp cản trước.

Mercedes-Benz EQS được đánh giá là bước đột phá của thương hiệu ngôi sao ba cánh nhờ vào thiết kế màn hình Hyperscreen kích thước 56 inch bao phủ toàn bộ bảng táp-lô.

Mercedes-Benz EQS dự kiến được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản 450+ và 580 4MATIC.

Phiên bản EQS 450 sở hữu một động cơ điện ở cầu sau, sản sinh công suất 333 mã lực và 568 Nm mô-men xoắn, còn phiên bản EQS 580 4MATIC có hai động cơ điện ở hai cầu, sản sinh tổng công suất 523 mã lực cùng sức kéo 855 Nm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mẫu xe, Xe mới, 10/2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe