Kia Carens 2022 lần đầu lộ diện tại Việt Nam: MPV "bom tấn" đấu Xpander

13:59 | 03/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh một chiếc Kia Carens 2022 bất ngờ xuất hiện được cho là đang chờ đăng kiểm đang được lan truyền rộng trên các trang mạng xã hội, dự kiến sẽ sớm ra mắt cuối năm nay.

Một chiếc Kia Carens thế hệ mới với lớp nguỵ trang được cho là đang nằm trong trung tâm kiểm định khí thải tại Hà Nội.

Hình ảnh chụp lại chiếc xe Kia Carens 2022 cho thấy phần bên hông xe vẫn còn dán đề-can bảo vệ, chỉ lộ ra đầu xe. Mặc dù lớp ngụy trang khá kĩ những phần đầu xe quá dễ nhận biết nên không khó để nhận diễn mẫu MPV mới nhà Kia.

Hiện THACO chưa xác nhận về sự xuất hiện của Kia Carens 2022 tại thị trường Việt Nam mặc dù các đại lý cũng đã rục rịch nhận đặt cọc. Carens thế hệ mới dự kiến sẽ là cái tên thay thế mẫu xe Rondo cũ.

Về kích thước, xe được gia tăng trục cơ sở thêm 30 mm và chiều dài tổng thể cũng tăng. Kích thước tổng thể của Carens mới là 4.540 x 1.800 x 1.700 mm.

Nội thất Carens mới cũng có nhiều thay đổi. Phần đồng hồ và màn hình trung tâm nằm trên cùng mặt phẳng kéo dài tới hết bảng táp-lô. Vô-lăng, cần số có thiết kế giống Seltos.

Tại Hàn Quốc, bản cao cấp có đồng hồ dạng điện tử sau vô-lăng cùng màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng âm thanh Bose.

Hiện chưa rõ Kia Carens 2022 bán tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ nào. Trước đó, một lô xe Carens thế hệ mới đã được mang về nước với 3 tùy chọn động cơ gồm dầu diesel 1.5L và 2 động cơ xăng là 1.5L hút khí tự nhiên và 1,4L tăng áp.

Đi cùng với đó là 3 tùy chọn hộp số bao gồm số sàn 6 cấp (6MT), số tự động 6 cấp (6AT) và ly hợp kép 7 cấp (DCT7) đi kèm hệ dẫn động cầu trước FWD.

Kia Rondo không có doanh số ấn tượng, thậm chí là "lọt thỏm" trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ. Nhưng Kia Carens thế hệ mới với nhiều thay đổi cả về ngoại hình, trang bị và động cơ sẽ góp phần tạo ra một phân khúc sôi động nhất thị trường Việt Nam trong những năm tới với những Xpander, Veloz Cross, Eritga...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Carens 2022, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe