TOP 10 SUV an toàn nhất năm 2022: Phân nửa là xe Nhật

10:38 | 04/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Xe SUV không chỉ phổ biến và đa dạng lựa chọn hơn mỗi năm, mà chúng cũng ngày càng trở nên an toàn hơn.

Với sự phổ biến và bùng nổ của phân khúc này trong những năm gần đây, thị trường xe đã đón nhận rất nhiều những mẫu SUV/CUV mới và hầu như các nhà sản xuất đều không muốn bỏ lỡ "miếng bánh" này.

Song song với sự bùng nổ của phân khúc trên, nhu cầu mua xe cũng ngày càng tăng. Ngoài diện mạo thể thao, tính năng trang bị dồi dào, động cơ mạnh mẽ thì khách hàng cũng cần một sự an toàn nhất định từ những chiếc SUV/CUV và các nhà sản xuất ô tô cũng đang chú trọng vào điều này mỗi khi nâng cấp hay ra mắt xe mới.

Dưới đây là 10 cái tên được cho là những chiếc SUV/CUV an toàn nhất hiện nay theo tạp chí Hotcars. Trong đó có tới 5/10 cái tên thuộc các thương hiệu xe ô tô của Nhật Bản

Toyota RAV4 Prime

2021-toyota-rav4

Toyota RAV4 là mẫu xe "anh em sinh đôi" với một mẫu CUV khác rất được ưa chuộng tại Việt Nam - Toyota Corolla Cross. Trong khi đó, Prime chính là phiên bản PHEV (plug-in hybrid) của mẫu xe này, có thể di chuyển tới 42 km hoàn toàn bằng điện.

Ngoài ra, đây cũng được đánh ra là một trong những chiếc SUV an toàn nhất hiện nay. RAV4 nằm trong danh sách Top Safety Pick+ - một giải thưởng an toàn danh giá nhất được công bố bởi Viện Bảo hiểm An toàn được cao tốc Hoa Kỳ (IIHS).

Được trang bị Toyota Safety Sense, RAV4 có một loạt các tính năng an toàn tiên tiến và công nghệ hỗ trợ người lái khiến nó trở thành một chiếc xe tuyệt vời cho gia đình cũng như môi trường.

Mitsubishi Outlander

Năm 2022, hãng xe Nhật Bản đã cập nhật một thiết kế hoàn toàn mới cho mẫu xe Mitsuibshi Outlander với diện mạo bắt mắt và thể thao hơn hẳn đời cũ. Đây là mẫu xe đầu tiên được phát triển bởi liên doanh Nissan - Mitsubishi và được chia sẻ chung nền tảng với Nissan Rogue.

Theo IIHS, Mitsubishi Outlander cũng được tổ chức này đánh giá rất cao ở khả năng bảo vệ và tính năng an toàn với danh hiệu Top Safety Pick+. Tuy nhiên, độ an toàn sẽ có một chút khác biệt giữa các phiên bản được trang bị kiểu dáng và hiệu suất đèn pha LED khác nhau.

Audi Q5/Sportback

Audi đã làm mới Q5 và phiên bản Sportback đời 2022. Năm nay, chiếc SUV cuối cùng đã giành được xếp hạng an toàn 5 Sao từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA). Đồng thời, Audi Q5 2022 là mẫu xe an toàn hàng đầu của IIHS nhờ các tính năng mới.

Với các tính năng như hỗ trợ chiếu sáng công suất lớn, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, giảm thiểu va chạm từ phía sau và một loạt các tính năng an toàn khác thì Q5 được đánh giá là một chiếc SUV hạng sang tuyệt vời vừa mạnh mẽ vừa an toàn.

Trên các phiên bản cao hơn, Q5 cũng đi kèm với điều khiển hành trình thích ứng. Chiếc xe cũng nhận được điểm cao khi thử nghiệm hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Acura MDX

Acura MDX 2022 được cho là một trong những chiếc SUV hạng sang đầu tiên ở Mỹ. Ở thế hệ 2022, chiếc xe sở hữu động cơ mạnh mẽ, khoang cabin được đại tu và có nhiều công nghệ an toàn để giữ cho người ngồi trong xe luôn cảm thấy thoải mái.

Đáng chú ý, MDX được trang bị Acura Watch (hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn) ngay từ bản tiêu chuẩn và xe cũng được đánh giá cao với xếp hạng an toàn 5 sao của NCAP và Top Safety Pick+ của IIHS.

Ngoài những công nghệ thông thường, MDX còn đi kèm với tính năng giám sát tình trạng buồn ngủ của người lái và hệ thống phanh khẩn cấp tự động có thể phát hiện người đi bộ, khiến nó trở thành một trong những chiếc SUV tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Mazda CX-9

Mazda CX-9 đã nhận được xếp hạng an toàn tổng thể 5 sao từ NHTSA, cũng như giải thưởng Top Safety Pick + của IIHS. Được trang bị hệ thống an toàn chủ động của Mazda mang tên i-Activesense, chiếc xe đã chứng tỏ mình xứng đáng với những đánh giá tốt nhất từ IIHS và NHTSA.

Mazda CX-9 2022 được trang bị tiêu chuẩn với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và cần gạt nước mưa. Tính năng nhận dạng biển báo giao thông và hệ thống camera 360 độ cũng có sẵn trên chiếc crossover cỡ lớn này.

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade và Kia Telluride là hai trong số những chiếc crossover cỡ lớn được đánh giá an toàn nhất hiện nay và được phát triển chung trên 1 nền tảng. 

Vào năm 2022, Palisade mới sử dụng các tùy chọn động cơ êm ái mang đến một chuyến đi tinh tế và cao cấp với cabin khá sang trọng cho người ngồi trên xe. Chiếc xe đã chứng minh khả năng bảo vệ người lái với xếp hạng an toàn 5 sao từ NHTSA và đạt danh hiệu Top Safety Pick + năm 2022.

Ngay cả trên các phiên bản thông thường, Palisade vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn, hỗ trợ người lái và thông tin giải trí. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên xe bao gồm giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ thoát hiểm an toàn.

Kia Telluride

Kia gần đây đã hướng dần đến những mẫu crossover của gia đình khi tung ra toàn bộ dòng xe của mình với hàng loạt những công nghệ, tính năng an toàn tiên tiến. Trong đó, Telluride là một chiếc crossover rất ấn tượng nhờ vào nội thất và vẻ bề ngoài.

NHTSA đã trao cho Telluride 2022 xếp hạng an toàn 5 sao và chiếc SUV cũng nhận được giải thưởng Top Safety Pick + từ IIHS. Kia Telluride được trang bị các tính năng bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Tesla Model Y

EV Tesla Model Y là một trong những chiếc SUV crossover an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Với xếp hạng an toàn 5 sao từ NHTSA và giải thưởng Top Safety Pick + từ IIHs, xe sở hữu hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn.

Model Y được trang bị những công nghệ tiêu chuẩn như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù, đèn pha chiếu sáng tầm cao tự động và cảm biến đỗ xe 360 ​​độ.

Tesla cũng đã trang bị cho chiếc crossover của họ công nghệ Autopilot, một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến mang lại một số quyền tự chủ cho chiếc xe.

Toyota Highlander

2023-toyota-highlander-front-three-quarters-1652203180

NHTSA đã thử nghiệm Toyota Highlander 2022 và chiếc SUV Nhật Bản đã đạt được xếp hạng an toàn tổng thể 5 sao. Ngoài ra, Highlander thế hệ mới cũng nhận được Giải thưởng Top Safety Pick + từ IIHS, đạt điểm số cao trong tất cả 6 bài kiểm tra va chạm.

Highlander 2022 đi kèm với Toyota Safety Sense 2.5+ có sẵn trên tất cả các phiên bản, đây là hệ thống an toàn chủ động và hỗ trợ người lái đương trang bị trên những chiếc xe đời mới của Toyota.

Bộ tính năng này bao gồm phanh tự động phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo, hỗ trợ lái khẩn cấp và đèn chiếu sáng tự động. 

Với một loạt các tính năng và xếp hạng an toàn tuyệt vời, cùng với chất lượng nổi tiếng thế giới của Toyota, Highlander là một trong những chiếc SUV an toàn nhất trên thị trường hiện nay.

Volvo XC90/Recharge

Nói đến những chiếc xe an toàn nhất trên thế giới, thật thiếu xót nếu không có thương hiệu Volvo của Thụy Điển. Volvo XC90 cũng không phải là ngoại lệ, vì nó đã giành được xếp hạng an toàn cao nhất từ ​​NHTSA và IIHS ở phiên bản 2022.

Cả hai phiên bản XC90 và XC90 Recharge đều sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động và hệ thống hỗ trợ người lái như cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động phía trước và phía sau và giám sát điểm mù.

Hơn nữa, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường nâng cao được Volvo gọi là 'Pilot Assist' là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu XC90.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: SUV, xe nhật, an toàn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe