Điểm danh 6 siêu xe đắt đỏ làm xe cảnh sát trên Thế Giới

10:54 | 03/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngay cả cảnh sát cũng không thể từ chối việc tận hưởng và sử dụng những chiếc xe hơi đắt đỏ và đẹp mắt nhất được cung cấp bởi các nhà sản xuất xe sang trọng.

Khi nghĩ về xe cảnh sát, người dùng thường hình dung về những chiếc xe tiêu chuẩn được sửa đổi với còi báo động và các dấu hiệu cảnh sát.

Mặc dù các phương tiện của cảnh sát thường được sử dụng trong nhiệm vụ cần có những sửa đổi về hiệu suất để di chuyển đến nhiều địa điểm nhanh chóng nhất có thể, nhưng họ cũng có cơ hội thỉnh thoảng sử dụng những chiếc xe sang trọng và hiếm có.

Ngoài ra, những mẫu xe sang trọng này có thể được sử dụng cho công việc của cảnh sát, các hoạt động quảng bá hoặc gắn kết cộng đồng.

Mặc dù việc thêm những chiếc xe hiếm có vào đội xe cảnh sát không phải là điều mới mẻ với thực tiễn này đã tồn tại hàng thập kỷ nhưng sự phát triển của các phương tiện sang trọng từ góc độ thẩm mỹ và hiệu suất đã thu hút sự chú ý của các cơ quan chức năng trên toàn thế giới.

Dưới đây là những chiếc xe cảnh sát hiếm có và đẹp mắt nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại:

Lamborghini Urus Performante - Lực lượng cảnh sát Dubai

Đại lý Lamborghini tại Dubai đã hợp tác với Lực Lượng Cảnh Sát Dubai hơn một thập kỷ. Nhà sản xuất xe sang đã cung cấp cho đội xe cảnh sát những mẫu xe phổ biến nhất của mình như Aventador vào năm 2013.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mẫu SUV Lamborghini Urus dường như là lựa chọn ưa thích.

Lamborghini đã tặng một chiếc Urus SUV cho Lực Lượng Cảnh Sát Dubai vào năm 2022 và một chiếc Urus phiên bản Performante đã được thêm vào đội xe vào năm 2023 tại Triển lãm Hàng không Dubai.

Chiếc Urus được tùy chỉnh với màu sơn xanh lá cây và trắng đặc biệt, được trang trí với logo của Lực Lượng Cảnh Sát Dubai cùng với đèn LED 360 độ màu xanh trên cánh gió sau.

Chiếc SUV Lamborghini này được thiết kế để mang theo các vật dụng cần thiết của cảnh sát như hộp đựng súng bọc thép, màn hình hiển thị thông điệp có thể gập xuống và một "khoang đặc biệt" ở cốp để chứa thiết bị cấp cứu.

Thiếu tướng Ahmed Mohammed bin Thani cho biết chiếc SUV sang trọng này sẽ được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ của cảnh sát.

Lamborghini Huracan - Cảnh sát Ý

Sự hợp tác giữa Lamborghini và cảnh sát Ý đã kéo dài hơn hai thập kỷ, với 5 mẫu xe Lamborghini được thêm vào đội xe kể từ năm 2004.

Trong khi chiếc Urus Performante trị giá 465.000 USD đã được tặng cho cảnh sát Ý vào năm 2023 thì cặp đôi Huracan LP610-4 mới thực sự thể hiện sự choáng ngợp của xe cảnh sát sang trọng.

Theo một báo cáo năm 2022 của The Guardian, các chiếc Huracan đã được sử dụng bởi cảnh sát cao tốc Ý từ năm 2017 và có thể được sử dụng như một phương tiện cấp cứu vận chuyển máu và nội tạng.

Một báo cáo trước đó cho biết, chiếc Huracan đã được sử dụng để vận chuyển hai quả thận đến hai bệnh viện khác nhau ở Ý với khoảng cách hàng trăm km, thể hiện sự cần thiết của siêu xe tốc độ cao.

Rolls-Royce Ghost - Sở cảnh sát Miami Beach

Trong khi những chiếc xe thể thao hiệu suất cao và tốc độ nhanh có vẻ là lựa chọn ưa thích của một số sở cảnh sát thì đôi khi sự sang trọng lại lên tiếng mạnh mẽ hơn hiệu suất - xuất hiện chiếc Rolls-Royce Ghost được sử dụng bởi Sở Cảnh Sát Miami Beach.

Được trang trí với logo của sở và còi báo động trên nóc và đèn pha, chiếc Rolls-Royce Ghost này được cung cấp và tùy chỉnh trong sự hợp tác với Braman Miami - một đại lý xe sang chuyên về xe cũ hiếm.

Trước những câu hỏi về lý do sử dụng chiếc Rolls-Royce Ghost cho nhiệm vụ, Sở Cảnh Sát Miami Beach cho biết chiếc xe sang trọng này sẽ được sử dụng cho các mục đích tuyển dụng và sẽ không được gọi đến các hiện trường tội phạm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, quyết định sử dụng chiếc xe sang trọng này đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng.

Chevrolet Corvette - Cảnh sát Canada và Florida

Một vài ví dụ về xe cơ bắp Mỹ được biến thành xe cảnh sát và một chiếc Chevrolet Corvette chắc chắn là cách đảm bảo thu hút sự chú ý.

Chiếc Chevrolet Corvette Z06 2023 được cảnh sát Canada sử dụng đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Canada 2023, được trang trí với màu sơn đen và trắng gợi nhớ đến màu của Cảnh sát Tỉnh Ontario.

Ferrari 458 Italia - Cảnh sát Séc

Trong khi đang bàn về các phương tiện sang trọng bị tịch thu được biến thành xe cảnh sát, chiếc Ferrari 458 Italia được cảnh sát Séc sử dụng là một ví dụ về cách các cơ quan chức năng có thể tái sử dụng các phương tiện đường phố thay vì phá hủy chúng.

Alpine A110 - Cảnh sát Pháp

Trong khi nhà sản xuất xe Pháp Renault đã cung cấp cho quân đội Pháp một đội xe Renault Megane RS hot hatches kể từ năm 2011 thì chiếc Alpine A110 - dòng xe thể thao của Renault được cảnh sát Pháp sử dụng như một phần của đội can thiệp nhanh.

Sự phát triển của xe sang trọng từ góc độ thẩm mỹ và hiệu suất đã khiến các cơ quan chức năng trên toàn thế giới chú ý.

Những chiếc xe này không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng và tốc độ, mà còn là công cụ hỗ trợ quan trọng cho công việc của cảnh sát trong các nhiệm vụ đặc biệt.

Việc sở hữu những chiếc siêu xe sang trọng không chỉ thể hiện khả năng tài chính và công nghệ của các lực lượng cảnh sát mà còn là cách để họ gắn kết với cộng đồng, nâng cao hình ảnh và tạo ra những tác động văn hóa tích cực.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe sang, xe cảnh sát

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe