Mercedes-AMG ra mắt concept PureSpeed, siêu phẩm hiệu suất cao với số lượng hiếm có

09:53 | 03/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trước thềm Monaco Formula One Grand Prix 2024, Mercedes-AMG đã gây bất ngờ lớn khi ra mắt mẫu concept Mercedes-AMG PureSpeed.

Đây là một mẫu xe hiệu suất cao không có mui và kính chắn gió, mang đến một cái nhìn trước về dòng xe Mythos hoàn toàn mới của Mercedes-Benz, với số lượng sản xuất giới hạn cực kỳ cao.

Phiên bản sản xuất của mẫu concept PureSpeed sẽ chỉ được sản xuất giới hạn ở 250 chiếc, dành riêng cho những người hâm mộ và các nhà sưu tập Mercedes-Benz tận tâm nhất.

Được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua huyền thoại, siêu xe không mui này thể hiện “đỉnh cao của sự độc quyền” từ ngôi sao ba cánh trong phân khúc cao cấp.

Đặc điểm nổi bật của PureSpeed

Một trong những điểm nổi bật chính của siêu xe không mui này là hệ thống Halo thay thế cho trụ A thông thường.

Hệ thống này vốn được thấy trên các xe F1 hiện đại như một tính năng an toàn để bảo vệ đầu của người lái trong trường hợp xảy ra tai nạn, được áp dụng một cách khéo léo trên PureSpeed.

Vì không có kính chắn gió, người lái và hành khách sẽ phải đội mũ bảo hiểm, mà Mercedes-AMG đã cung cấp sẵn, để có thể lái xe.

Điều này mang lại cảm giác như đang lái một chiếc xe F1 thực sự cho cả người lái và hành khách, chỉ cần chắc chắn rằng bạn có đủ không gian để vượt qua một cách an toàn.

Siêu xe gầm thấp này lấy cảm hứng từ hypercar Mercedes-AMG One với thiết kế mũi cá mập nổi bật ở phía trước và việc sử dụng rộng rãi sợi carbon, bao gồm cả trên nắp bánh sau.

Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu xe này còn có một vài chi tiết để tôn vinh những vinh quang đua xe trong quá khứ của Mercedes-Benz.

Hai khung bay sau ghế gợi nhớ đến chiếc 300 SLR chiến thắng Mille Miglia năm 1955 do Stirling Moss và Denis Jenkinson điều khiển.

Thiết kế độc đáo và lấy cảm hứng từ lịch sử

Màu sắc nổi bật từ đỏ Le Mans đến xám graphite với hoa văn AMG đen trên PureSpeed gợi lên bảng màu của chiếc Mercedes chiến thắng tại cuộc đua Targa Florio năm 1924. Thiết kế siêu xe không mui mũi dài cũng là một sự hồi tưởng quen thuộc về chiếc SLR Stirling Moss năm 2009.

Trong khi PureSpeed dự kiến sẽ được phát hành giới hạn vào năm 2025, các thông số hiệu suất của nó chưa được công bố.

Tuy nhiên, dự đoán rằng xe sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, tương tự như trên Mercedes-AMG SL63, mà mẫu xe này có phần giống.

Kết luận

Với Mercedes-AMG PureSpeed, Mercedes-Benz không chỉ mang đến một mẫu xe hiệu suất cao với thiết kế đột phá và tính năng an toàn hàng đầu mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, tôn vinh lịch sử và những thành tựu của hãng trong lĩnh vực đua xe.

PureSpeed hứa hẹn sẽ là một mẫu xe mơ ước của những người đam mê tốc độ và sự hoàn mỹ, xứng đáng đứng vào hàng ngũ những siêu xe độc quyền nhất thế giới.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mercedes-amg, PureSpeed

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe