Đây sẽ là diện mạo mới MG3, cú lột xác đến từ tương lai

15:15 | 19/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
MG sẵn sàng tái định hình phân khúc xe cấp thấp với MG3 thế hệ thứ ba.

MG đang chuẩn bị làm mới thị trường với thiết kế hoàn toàn mới cho mẫu xe cấp thấp của mình, MG 3 thế hệ thứ ba, hướng tới thị trường châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương.

Sự kiện ra mắt chính thức của mẫu xe này được định ngày vào 26 tháng 2 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2024, theo thông báo từ các chi nhánh MG ở châu Âu và Úc trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Dù mới chỉ là lần đầu tiên MG giới thiệu mẫu xe này nhưng thiết kế của mẫu xe đã không còn xa lạ nhờ những hình ảnh rò rỉ và bản vẽ sáng chế.

Chiếc hatchback này được thiết kế theo phong cách tương tự như phiên bản nhỏ gọn của MG 5 và MG 7 sedans, kế thừa ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu thuộc SAIC.

Phần đầu xe có điểm nhấn với mũi xe sắc nét và đèn pha táo bạo, lưới tản nhiệt lớn ấn tượng với cánh gió khí động học. Phần thân xe được thiết kế mềm mại, hiện đại với những đường nét uốn lượn, tạo hình ấn tượng. Đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu ngang và cản sau thể thao.

Mặc dù thông tin về nội thất chưa được công bố nhưng dự kiến khoang lái của MG 3 sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, đưa nó lên ngang hàng với các đối thủ mới nhất.

Theo thông tin mới nhất, MG3 sẽ được trang bị hệ thống động cơ lai tự sạc, kết hợp giữa động cơ xăng 1.5 lít, một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion.

MG 3 thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2011 và được nâng cấp vào năm 2018. Mặc dù đã có tuổi, mẫu xe này vẫn giữ vững vị thế trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Úc, nhờ vào giá cả cạnh tranh.

Tuy nhiên, MG hiểu rõ tầm quan trọng của việc đổi mới với thiết kế hoàn toàn mới cho dòng xe cấp thấp, đảm bảo sự phát triển liên tục trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng phát triển.

Dự kiến, MG 3 phiên bản 2024 sẽ được bán ra tại châu Âu, Vương quốc Anh và các khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngay sau khi ra mắt tại Geneva. Có thể cho rằng mẫu xe này sẽ tiếp tục có mức giá cạnh tranh, giống như phiên bản trước đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MG3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe