Đây mới là "vũ khí" khiến doanh số xe hybrid vượt lên trong cuộc đua với xe thuần điện

09:51 | 14/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe hybrid đang là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai chưa sẵn sàng sử dụng xe thuần điện mà vẫn bảo vệ môi trường.

Mặc dù xe thuần điện đã có nhiều cải tiến lớn trong vài năm qua nhưng nhiều người dùng vẫn chưa thực sự tin tưởng và lựa chọn dòng xe này.

Theo S&P Global Mobility, doanh số bán xe hybrid ở Mỹ dự kiến tăng gấp ba lần trong 5 năm tới. Cụ thể hơn, công ty dự đoán thị phần của xe hybrid là 24%, ô tô thuần điện là 37% và xe hybrid nhẹ và xăng dầu chiếm gần 40% vào năm 2028.

Nguyên nhân người tiêu dùng chưa mặn mà với xe điện phải kể đến những lý do sau:

Xe hybrid là sự lựa chọn an toàn

Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu hơn xe chạy xăng, xe hybrid còn sở hữu nhiều ưu điểm để người dùng cân nhắc.

Việc kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tuyệt vời nhưng vẫn hạn chế tối đa lượng khí thải xả ra từ động cơ.

Không ít người tiêu dùng có suy nghĩ, họ lựa chọn xe hybrid để thích nghi dần dần với xe thuần điện.

Xe hybrid ít bị thu hồi do lỗi

Mặc dù chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh nhưng nhiều người cho rằng xe hybrid an toàn hơn xe thuần điện. Bởi số lượng các dòng thuần điện bị thu hồi vì lỗi thường nhiều hơn xe hybrid.

Trước đó hãng xe điện GM từng bị kiện vì pin xe điện trên mẫu Chevrolet Bolt phát nổ khiến hành khách bị thương. Sau đó hãng phải thu hồi 68.000 chiếc xe điện Chevrolet để kiểm tra.

Xe hybrid thực dụng hơn xe thuần điện

Tính thực dụng là một trong những yếu tố người tiêu dùng cân nhắc khi mua xe. Khi lạm phát ngày càng tăng cao, người tiêu dùng có xu hướng chọn mua những chiếc xe bền bỉ, đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện tại các cơ sở hạ tầng, trạm sạc hay các vấn đề về pin vẫn chưa được giải quyết triệt để nên việc lựa chọn xe hybrid là một quyết định an toàn.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota đang là thương hiệu bán nhiều xe hybrid nhất. Kể từ chiếc Corolla Cross hybrid chính hãng bán ra lần đầu vào tháng 8/2020, Toyota ghi nhận doanh số cộng dồn dòng xe xanh này tại Việt Nam là 6.348 chiếc (tính đến tháng 3/2023).

Trong đó, Corolla Cross 1.8HEV là chủ lực doanh số với 5.357 chiếc, Camry 2.5HEV 593 chiếc và Corolla Altis 1.8HEV bán ra 298 chiếc.

Ở thị trường nước ngoài, tờ Reuters đưa tin rằng Toyota, Ford và Stellaris dự kiến sẽ bao trùm nước Mỹ bằng "hàng trăm nghìn xe hybrid" trong 5 năm tới như một giải pháp thay thế xe điện với nhóm khách hàng thận trọng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, xe hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe