Ford Everest 2023 lỗ tới 300 triệu đồng chỉ sau 2 tháng lăn bánh

16:08 | 13/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Everest đã không còn giữ được độ "hot" như thời điểm này năm ngoái, chủ nhân phải chấp nhận lỗ sâu để bán được xe khi không còn nhu cầu sử dụng.

Mới đây, một bài viết đăng tải thông tin rao bán chiếc Ford Everest phiên bản Titanium 4x4 2023 khá mới đang gây được rất nhiều sự chú ý. Chiếc xe mới lăn bánh 17.000 km sau 2 tháng sử dụng.

Liên hệ với chủ xe, giá bán mà chủ xe mong muốn là 1.4 tỷ đồng. Trước đó để xe lăn bánh, chủ xe bỏ ra tầm 1,7 tỷ đồng để hoàn thiện giấy tờ và thủ tục. Như vậy chủ xe lỗ khoảng 300 triệu đồng chỉ sau 2 tháng sử dụng.

Đây được xem là mức lỗ khó tin đối với một mẫu xe như Ford Everest. Cũng ở thời điểm này năm ngoái, tình trạng khan hàng khiến Ford Everest đội giá lên tới cả 100 triệu đồng.

Đến thời điểm này, Ford Everest đã đủ nguồn cung kèm theo đại lý khuyến mại sâu khiến giá trị của "xe lướt" cũng giảm xuống nhanh chóng.

Với những ai chấp nhận mua xe đã qua sử dụng, Ford Everest với giá hơn 1.4 tỷ đồng được xem là mức giá hời khó kiếm trên thị trường hiện nay.

Ford Everest 2023 hiện đang được phân phối chính hãng 5 phiên bản, giá niêm yết hiện tại của mẫu xe này dao động từ 1.099 đến 1.499 tỷ đồng.

So với thế hệ trước, kích thước Everest mới tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Chiều dài cơ sở của xe tăng 50 mm lên 2.900 mm. Khả năng lội nước giữ nguyên ở mức 800 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Ngoại hình Everest thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn với thiết kế nam tính và cứng cáp hơn. Nắp ca-pô cũng được làm hầm hố với nhiều đường gân dập nổi.

Phía trước, lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng với thanh crôm nối liền đèn chiếu sáng. Cụm đèn pha LED chia khoang với tính năng tự động bật; dải đèn định vị bao quanh hình chữ C vô cùng nổi bật và hiện đại.

Nhìn từ chiều ngang, thân xe của Everest vẫn toát lên vẻ nam tính, cứng cáp với những đường nét thiết kế vuông vức. Các chi tiết tay nắm cửa, viền cửa kính, ốp gương... được mạ crom tăng thêm sự cao cấp và hiện đại.

Phía sau Ford Everest được thiết kế mang nhiều nét mềm mại nhất so với tổng thể. Điểm nhấn là cụm đèn hậu LED nối liền qua dải chữ Everest dạng chữ to bản ở chính giữa. Cản sau được bổ sung đèn phản quang.

Khoang lái của Everest ngập tràn công nghệ như màn hình cảm ứng giải trí đặt dọc với hệ thống SYNC 4A và cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng.

Vô-lăng kiểu mới, thiết kế 4 chấu to bản, bọc da với đầy đủ các nút bấm: Ra lệnh giọng nói, Đàm thoại rảnh tay, Điều chỉnh âm lượng, Cruise Control... 

Khu vực cần số trên Everest được bố trí khá thuận tiện trong tầm tay của người lái. Xe trang bị phanh tay điện tử và Auto Hold trên cả 4 phiên bản.

Ford trang bị ghế bọc da cho cả 4 phiên bản của xe, đi cùng với đó là ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Không gian giữa các hàng ghế khá rộng rãi, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt về phía trước, giúp tăng không gian cho hàng 3. Tất cả các hàng ghế đều có hộc để đồ, cổng sạc và cửa gió điều hòa.

Ford Everest Titanium sử dụng động cơ dầu 2.0L tăng áp cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4x2.

Hiện tại mẫu xe vẫn đang là gương mặt bán chạy nhất trong phân khúc SUV hạng D.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford everest

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe