SUV đắt nhất BMW XM thể hiện ra sao trong bài kiểm tra "ác mộng"?

14:21 | 13/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
"Moose test", hay còn gọi là bài thử nghiệm đánh lái gấp, đây được xem là "ác mộng" với mọi hãng xe. SUV to nhất, mạnh nhất và đắt nhất BMW XM vừa mới ra mắt thể hiện ra sau trong bài kiểm tra này.

Hãy cùng kiểm tra ngay bên dưới.

Hôm 11/11, Thaco - nhà phân phối thương hiệu BMW tại Việt Nam đã cho ra mắt mẫu SUV hiệu suất cao XM. BMW XM được nhập trực tiếp từ Mỹ, bán ra một phiên bản sử dụng động cơ hybrid công suất 644 mã lực, giá 10,099 tỷ đồng.

XM được xem là đỉnh cao SUV của BMW
XM được xem là đỉnh cao SUV của BMW

XM định vị là chiếc SUV mạnh và đắt nhất trong dải sản phẩm BMW. Về kích thước, BMW XM có các thông số dài x rộng x cao lần lượt 5.110 x 2.005 x 1.755 mm. Chiều dài cơ sở bằng với X7, cùng ở mức 3.105 mm. Trọng lượng của xe khoảng 2,7 tấn.

XM là mẫu xe thứ hai sau M1 được phân nhánh M của BMW phát triển riêng. Tất cả các chi tiết như khung gầm, hệ thống treo, phanh, động cơ... đều là hàng thửa riêng cho mẫu xe này.

BMW lắp động cơ 4.4 V8 tăng áp kép, công suất 483 mã lực tại vòng tua máy 5.400-7.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650 Nm ở 1.600-5.000 vòng/phút.

Với hãng xe như BMW, việc những mẫu xe trước đây của họ vượt qua xuất sắc bài Moose Test không phải là kết quả đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, một chiếc SUV to nhất, dài nhất và nặng đến 2,7 tấn như BMW XM, thì bài kiểm tra đánh lái đột ngột - Moose Test được dự báo sẽ thách thức với nó.

Trước khi thử nghiệm, mọi dự đoán đều cho rằng mẫu SUV to lớn này sẽ thất bại. Tuy nhiên, kết quả thật bất ngờ: XM vẫn hoạt động rất tốt.

Trong bài thử nghiệm, thân xe XM có độ cuộn tối thiểu, các chuyện động gọn gàng và phản hồi tương đối nhanh, mọi thứ được người thử nghiệm đánh giá rất an toàn.

Ngoài ra, theo người thử nghiệm, kích thước bánh xe khổng lồ (lốp trước 275/40, lốp sau 315/35) cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát chiếc SUV "ngoại cỡ" này.

Thông qua bài kiểm tra Moose Test, XM mặc dù không nhanh như mong đợi nhưng nó là một mẫu xe có khả năng cơ động tốt, bất chấp kích thước và trọng lượng.

"Moose test" là bài thử nghiệm được thực hiện lần đầu tiên ở Thụy Điển từ những năm 1970. Mục đích của bài kiểm tra này là thử xem xe có thể tránh những vật cản lớn, như con tuần lộc bất ngờ xuất hiện trên đường hay không. Hiểu một cách đơn giản là các tài xế phải "đánh võng" ở tốc độ cao.

Để vượt qua bài kiểm tra này, các mẫu xe phải đáp ứng những thứ sau:

  • Duy trì tốc độ lên tới 100km/h
  • Đánh lái gấp nhưng xe vẫn phải duy trì khoảng cách với cọc tiêu
  • Có sử dụng phanh
  • Lập tức quay trở lại đường thẳng

Dù "Moose test" không phải là bài kiểm tra chính thức của các nhà sản xuất ô tô, nhưng những người mê xe vẫn thích xe có điểm "Moose test" cao.

Xe có điểm "Moose test" càng cao thì xe càng an toàn và ít có nguy cơ xảy ra tai nạn trong tình huống khẩn cấp. Nếu bạn tìm mua xe cũ thì càng nên chọn xe có kết quả "Moose test" trên mức trung bình.

Video: km77.com

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW XM, moose test

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe