SUV đỉnh cao BMW XM ra mắt: Nhanh nhất, mạnh nhất và cũng đắt nhất

23:24 | 11/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
BMW XM với thiết kế lạ lẫm, trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép truyền thống, công suất lên tới 653 mã lực. Xe có mức giá 10,999 tỷ đồng.

Hôm nay 11/11, Thaco Auto và BMW đã chính thức ra mắt bộ đôi BMW X5 mới và BMW XM thế hệ đầu tiên.

Với BMW XM, đây là mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 4.3s.

BMW cho biết, XM phát triển trên một nền tảng mới, độc lập và không giống những mẫu M khác.

Ngoại thất BMW XM

XM là dòng xe có kích thước lớn nhất trong dải sản phẩm của BMW.

Theo đó, mẫu SUV hybrid của BMW dài 5.110 mm, rộng 2.005 mm, cao 1.755 mm và chiều dài cơ sở 3.105 mm. Trọng lượng 2.710 kg.

Mặt trước của siêu SUV BMW XM (ảnh: Tinhte)
Mặt trước của siêu SUV BMW XM (ảnh: Tinhte)

Mặt trước của BMW XM nổi bật với cụm lưới tản nhiệt lớn, cực kỳ đồ sộ. Đèn pha được thiết kế kiểu mới trong bắt mắt hơn.

Ở phía sau, cụm đèn hậu lại mang kiểu dáng giống với BMW X6 hiện tại. So với dòng BMW X hiện tại, XM trông hầm hố và góc cạnh hơn khá nhiều.

Thiết kế khu vực phía sau trên BMW XM (ảnh:Tinhte)
Thiết kế khu vực phía sau trên BMW XM (ảnh:Tinhte)

Xe được trang bị mâm kích thước 23 inch. Ngoài ra, hãng còn trang bị tùy chọn loại mâm loại 22 inch để tối ưu hơn trong việc vận hành nếu khách có nhu cầu.

Nội thất BMW XM

Nội thất siêu SUV BMW nhìn chung khá quen thuộc với những fan hâm mộ thương hiệu xứ Bavaria, với cách bài trí quen thuộc xoay quanh màn cong hướng về người lái.

Vô lăng trên BMW XM gây lạ với người dùng khi có 2 lẫy màu đỏ là M1 và M2. Theo hãng, 2 lẫy này có chức năng truy cập nhanh vào các cấu hình đã cài đặt trước đó, giúp tối ưu thời gian khi chuyển đổi các chế độ, cũng như tối ưu hóa cảm giác thể thao khi vận hành.

Vô lăng nổi bật với 2 lẫy màu đỏ (ảnh: Tinhte)
Vô lăng nổi bật với 2 lẫy màu đỏ (ảnh: Tinhte)

Không gian bên trong tạo cảm giác vừa hiện đại vừa cổ điện nhờ được ốp da với 2 tone màu xanh và nâu.

Trần xe được thiết kế theo cấu trúc 3D đặc biệt với hệ thống đèn có thể thay đổi màu sắc và đồ hoạ. Hệ thống màu sắc này sẽ thay đổi tuỳ vào tâm trạng của người lái.

Khu vực hàng ghế đầu được thiết kế thể thao, có logo phát sáng ở khu vực tựa đầu.

Xe được trang bị 2 màn hình cảm ứng cong kích thước 12,3 và 14,9 inch đi kèm tính năng có thể ra lệnh bằng giọng nói.

Khả năng vận hành BMW XM

Hệ thống truyền động M Hybrid trên BMW XM thế hệ đầu tiên mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với các động cơ Hybrid truyền thống. Công nghệ động cơ mới làm nổi bật các đặc tính hiệu năng cao của BMW XM với hiệu suất mạnh hơn, tăng tốc mượt mà hơn.

Theo đó, M Hybrid có nền tảng từ động cơ V8 có vòng tua cao, được phát triển với công nghệ M TwinPower Turbo nổi tiếng. BMW XM mới cho công suất kết hợp lên đến 653 mã lực (được tạo ra bởi sự kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 công suất lên đến 489 mã lực và hệ truyền động điện công suất 197 mã lực).

Sức mạnh của BMW XM thể hiện thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive. Hệ thống này phân chia sức mạnh từ động cơ đốt trong và động cơ điện đến 4 bánh xe. M xDrive được thiết lập thiên về cầu sau, người lái có thể chọn chế độ 4WD Sand khi chạy ở những khu vực có địa hình phức tạp.

Động cơ điện trên XM được nuôi bằng bộ pin lithium-ion 29,5 kWh đặt dưới sàn, hiệu điện thế 317 V. Pin sạc qua đầu vào AC (Type 2) với công suất sạc 7,4 kW với thời gian sạc đầy mất 4,25 giờ. Nếu chỉ chạy động cơ điện, XM đi được 82-88 km, tốc độ tối đa 140 km/h.

Với khối động cơ trên, XM có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h hoặc 270 km/h với gói tùy chọn M Driver.

Về trang bị an toàn, mẫu SUV to lớn nhất của hãng được trang bị ga tự động thích ứng khoảng cách hay đèn pha thông minh...

Trên thế giới, tính đến hết tháng 9/2023, đã có 1.614 chiếc BMW XM được bán ra. Xe cạnh tranh với loạt tên như Porsche Cayenne Turbo GT, Aston Martin DBX 707 hay Lamborghini Urus.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW XM

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe