Cổ phiếu VinFast giảm mạnh, vốn hóa trở về mức khởi điểm

09:51 | 03/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cổ phiếu VinFast tiếp tục giảm trong phiên giao dịch chính thức ngày 2/10 (giờ Mỹ), đưa mức vốn hóa của hãng xe điện Việt Nam trở về mức khởi điểm.

Như vậy cổ phiếu VinFast Auto (VFS) đã giảm trong 2 phiên liên tiếp, đưa mức giá cổ phiếu xuống vùng đáy 10-12 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ khi VinFast lên sàn Nasdaq từ ngày 15/8.

Cổ phiếu VinFast trong cuối phiên giao dịch ngày 2/10

Với mức giá cổ phiếu này, vốn hóa của VFS chỉ còn 22.86 tỷ USD, tương đương với mức định giá ban đầu khi sáp nhập Black Spade. So với lúc cổ phiếu đạt mức cao nhất, vốn hóa của công ty đã giảm 85%.

Ở thời điểm hiện tại, hãng xe điện Việt Nam xếp dưới hãng xe Tata Motors của Ấn Độ, đứng thứ 17 trong tổng số các hãng xe ô tô trên Thế Giới..

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng vị trí thứ 4 sau Tesla (775 tỷ), BYD (92.6 tỷ) và Li Auto (35.6 tỷ).

Trong 17 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu VinFast biến động trong khoảng từ 11-18 USD/ cp. Tính thanh khoản trong vài phiên gần đây có phần cải thiện nhưng còn thấp hơn nhiều so với những phiên giao dịch hồi cuối tháng 8.

Trong phiên cuối tuần trước vào ngày 29/9, VinFast đã ghi nhận mức thanh khoản hơn 4.65 triệu đơn vị. Theo thông tin trên tờ báo kinh tế Economic Times của Ấn Độ, VinFast đang cân nhắc thành lập một nhà máy sản xuất ô tô tại Ấn Độ. 

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu VinFast đang xem xét sản xuất xe để xuất khẩu hay chỉ bán tại thị trường Ấn Độ. Gần đây VinFast cũng đang có những động thái trong việc mang sản phẩm đến thị trường Indonesia. 2 mẫu xe dự kiến sẽ phân phối tại thị trường này là VinFast VF e34 và VF5.

Hiện tại giới đầu tư đang quan tâm đặc biệt tới kế hoạch chào bán hơn 75 triệu cổ phiếu của các cổ đông VinFast ra công chúng có kết quả như thế nào. Trong kế hoạch này, 2 công ty riêng của ông Phạm Nhật Vượng (là VIG và Asian Star) sẽ đưa ra thị trường 46.29 triệu cổ phiếu VinFast, tương đương khoảng 2% cổ phiếu đang lưu hành.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: cổ phiếu VinFast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe