Siêu phẩm 1.600 mã lực Koenigsegg Jesko cập bến Đông Nam Á, giá dự kiến lên tới 300 tỷ đồng

13:57 | 14/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Koenigsegg Jesko - chiếc siêu xe đắt đỏ chính thức đặt chân tới Singapore với mức giá lăn bánh lên tới gần 300 tỷ đồng.

Vào thời điểm ra mắt, Koenigsegg Jesko gây ấn tượng với giá bán khoảng 3 triệu USD (~72 tỷ VNĐ) do số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn, đã tạo nên cơn sốt trong giới mê xe.

Tuy nhiên đây mới chỉ là mức giá ban đầu, chưa bao gồm các loại thuế phí nếu đưa chiếc xe này sang các quốc gia khác.

Được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2019, Jesko được kỳ vọng là người kế nhiệm xứng đáng của Agera. Với chỉ 125 chiếc được sản xuất toàn cầu, số lượng bản Absolut càng khan hiếm hơn.

Sự xuất hiện của Koenigsegg Jesko tại Singapore - quốc gia nổi tiếng với mức thuế siêu xe cao nhất thế giới đã thu hút sự chú ý rộng rãi.

Chiếc Jesko đầu tiên tại “đảo quốc sư tử” này không chỉ đặc biệt vì được đeo biển số Singapore mà còn là chiếc đầu tiên ở châu Á được trang bị tay lái nghịch (RHD), trong tổng số 15 chiếc đã giao đến tay khách hàng.

Phiên bản Jesko Attack với ngoại thất màu vàng Mellow Yellow và điểm nhấn sọc xanh Imperial cùng đĩa phanh sứ phun màu xanh làm nổi bật vẻ đẹp thể thao.

Nội thất phối hai màu đen Desiato và xanh Blueberry, chủ yếu được bọc chất liệu Alcantara cao cấp, với bảng điều khiển và cửa gió điều hòa làm từ hợp kim nhôm Natural Aluminium.

Sử dụng động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ, Jesko phát huy công suất tối đa 1.280 mã lực với nhiên liệu xăng thông thường và 1.600 mã lực khi sử dụng xăng E85.

Hộp số đa ly hợp 9 cấp do chính Koenigsegg phát triển, giúp tối ưu hóa trải nghiệm lái và chuyển số một cách mượt mà.

Với chính sách tăng phí đăng ký bổ sung (ARF) lên 320% áp dụng từ tháng 3/2023 cho xe trên 80.000 SGD (~1,5 tỷ VNĐ) tại Singapore, chiếc siêu phẩm này có giá cuối cùng để lăn bánh lên tới 16 triệu SGD (~296 tỷ VNĐ), khẳng định vị thế và sự độc quyền của Koenigsegg Jesko trong thế giới siêu xe.

Koenigsegg Jesko không chỉ là một kiệt tác kỹ thuật với những số liệu ấn tượng về hiệu suất và công nghệ, mà còn là biểu tượng của sự xa xỉ, đẳng cấp trong thế giới siêu xe.

Jesko không chỉ là ước mơ của những tín đồ mê xe mà còn là minh chứng cho sự đam mê, sự tinh tế và khả năng tài chính của giới siêu giàu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Koenigsegg Jesko

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe