Honda Civic nhận ưu đãi hàng chục triệu đồng, rút ngắn khoảng cách với Mazda3

08:03 | 14/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Giá khởi điểm của Honda Civic cao hơn đối thủ Mazda3 tới 151 triệu đồng, vậy nên những ưu đãi kích cầu mua sắm sẽ giúp cho lợi thế này dường như không quá đáng kể.

Theo thông tin công bố trên trang chủ của Honda Việt Nam, mẫu sedan cỡ C - Civic hiện đang được hãng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Với việc xe đang được bán trên thị trường với mức giá 730 - 870 triệu đồng thì mức ưu đãi mới trong tháng 3/2024 tương tương 36,5 - 43,5 triệu đồng tiền mặt.

Có thể thấy, Honda Civic là một trong những mẫu xe hiếm hoi được nhận ưu đãi trong tháng này khi các mẫu xe khác cùng phân khúc khác như Toyota Corolla Altis (720 - 870 triệu), Mazda3 (579 - 729 triệu) hay Hyundai Elantra (599 - 700 triệu) vẫn "im hơi lặng tiếng".

Thông tin về Honda Civic 2024

Honda Civic đang bán trên thị trường Việt Nam là thuộc thế hệ dòng xe thứ 11, ra mắt vào đầu năm 2022. Cả 3 phiên bản E, G vs RS đều được nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá lần lượt là 730 - 770 - 870 triệu đồng.

Xe có 5 tùy chọn màu trắng ngọc quý phái, xanh thời thượng, xám phong cách, đỏ cá tính, đen ánh độc tôn.

Bước sang thế hệ mới, ngoại thất của Honda Civic thay đổi hoàn toàn, đem lại cảm giác mới mẻ, sang trọng, tạo cảm giác về một khoang cabin rộng rãi và hướng ngoại nhờ diện tích kính được mở rộng. Phong cách thể thao, tối giản đặc trưng của Honda Civic vẫn hiện hữu trên diện mạo của thế hệ thứ 11.

Honda Civic gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi những đường gân liền mạch kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

Đáy cột chữ A được đẩy về phía sau 50mm, khiến cho phần mui xe kéo dài hơn, đồng thời, tạo được sự kết nối trực quan giữa cột chữ A và tâm bánh xe phía trước, mang lại cảm giác vững chãi nhưng không kém phần năng động của một mẫu xe thể thao.

Gương chiếu hậu được gắn trên cửa, phía sau cột chữ A, giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái và hành khách.

Thiết kế mới của lưới tản nhiệt dạng thanh ngang cỡ lớn và cản trước tạo cảm giác sang trọng đến từng chi tiết. Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED (bản RS/G), đèn định vị ban ngày LED, đèn sương mù LED, đèn chiếu hậu LED, ăng ten vây cá, ống xả kép và thiết kế vành xe cũng được làm mới.

Bản RS tiếp tục nâng chất thể thao của Honda Civic lên một tầm cao mới nhờ những điểm nhấn riêng biệt lưới tản nhiệt và cản trước, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng ten vây cá và cánh lướt gió sau được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe có đường kính lên đến 18 inch thể thao, khỏe khoắn và đèn trang trí nội thất màu đỏ.

Nội thất Honda Civic được phát triển dựa trên định hướng thiết kế mới cho các sản phẩm ô tô của Honda trong tương lai, “Lấy con người làm trung tâm”.Ghế ngồi cho người lái và hành khách phía trước được thay đổi cấu trúc nhằm nâng cao khả năng hỗ trợ cho toàn bộ cơ thể, tạo cảm giác ngồi ổn định, chắc chắn và thoải mái khi thực hiện những hành trình dài.

Điểm nhấn ở khoang lái là lớp lưới tổ ong bằng kim loại bên trên bảng điều khiển, kéo dài sang 2 bên cửa, tạo ra ranh giới phân chia bố cục khoang lái một cách trực quan.

Cửa gió điều hòa nằm ẩn dưới lớp lưới tổ ong. Vì vậy, không khí sẽ di chuyển theo luồng thông qua các khe lưới, phản chiếu dưới ánh nắng mặt trời, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách mỗi khi bắt đầu một hành trình với tâm thế khởi đầu cho một “buổi sáng tốt lành”.

Civic thế hệ thứ 11 được trang bị bảng đồng hồ trung tâm LCD 10,2 inch với độ phân giải cao (bản RS).Màn hình giải trí HD 9 inch (bản RS), kết nối không dây với điện thoại thông minh, đi kèm với sạc không dây chuẩn Qi (bản RS). Dàn âm thanh đẳng cấp thương hiệu danh tiếng Bose (bản RS) với 12 loa.

Tất cả các phiên bản bản của Honda Civic đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo, sản sinh công suất cực đại lên đến 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút, cao hơn so với thế hệ thứ 10.

Hộp số tự động vô cấp CVT. Bên cạnh đó, Honda Civic hoàn toàn mới cũng đáp ứng Tiêu chuẩn khí thải Euro 5, góp phần giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường.

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing với các tính năng như thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). 

Ngoài ra, mẫu sedan hạng C này còn có chế độ cảnh báo chống buồn ngủ (Driver attention monitor). Phiên bản RS còn được trang bị hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatchgiúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần 4 lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda civic, Mazda3, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe