Bị chê đắt nhưng Honda CR-V 2024 vẫn dẫn đầu doanh số xe hybrid

05:55 | 14/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
"Chất bù lượng" sẽ là cụm từ có thể diễn tả được toàn cảnh bức tranh giữa doanh số giữa Honda CR-V và thương hiệu ô tô Toyota.

Mới đây, số liệu bán hàng của một số thương hiệu xe phổ thông trong tháng 2/2024 vừa qua đã được Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố. Đặc biệt, doanh số dành cho các biến thể hybrid của từng dòng xe cũng được đơn vị này tách riêng, qua đó giúp người tiêu dùng có thể theo dõi toàn cảnh bức tranh xe điện khí hóa tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, lượng xe hybrid bán ra trong tháng 2/2024 vừa qua giảm đáng kể tới 73,7% so với tháng đầu năm. Có thể thấy, điều này bị ảnh hưởng bới doanh số xe Suzuki Ertiga giảm mạnh và bất ngờ trở thành "cựu vương".

Dưới đây là kết quả doanh số bán hàng các dòng xe hybrid theo báo cáo mới nhất của VAMA.

Mẫu xe Doanh số tháng 2/2024 (xe) Doanh số tháng 1/2024 (xe)
Honda CR-V 77 35
Suzuki Ertiga 38 427
Toyota Yaris Cross 28 52
Toyota Innova Cross 24 7
Toyota Corolla Altis 14 18
Toyota Camry 14 28
Toyota Corolla Cross 7 7
Toyota Alphard 2 0
KIA Sorento 1 ​2

*Lưu ý: Hyundai, BMW và một số thương hiệu khác không tiết lộ doanh số bán hàng riêng biệt cho phân khúc xe hybrid.

Honda CR-V dẫn đầu nhóm xe hybrid

Trong tháng vừa qua, Honda CR-V hybrid đã vượt qua Suzuki Ertiga với một bước tiến ấn tượng, tăng 42 xe so với tháng trước, đạt doanh số là 77 chiếc, trở nên phổ biến nhất trong phân khúc xe hybrid. Tính đến năm 2024, tổng cộng có 112 chiếc Honda CR-V HEV đã được bán ra, là một phần của tổng số 431 chiếc CR-V đã bán.

Honda CR-V không những dẫn đầu trong phân khúc xe hybrid mà còn vượt qua Suzuki Ertiga với số lượng 421049. Phiên bản e:HEV RS của Honda CR-V là mẫu xe duy nhất sử dụng hệ thống truyền động hybrid của hãng, kết hợp động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện, cung cấp tổng công suất lên đến 204 mã lực. Theo thông tin từ Honda, xe này chỉ tiêu thụ 5,2 lít nhiên liệu cho 100 km đi đường.

Điểm đặc biệt của CR-V e:HEV RS là nó là phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải lắp ráp tại Việt Nam. Xe được thiết kế với 2 hàng ghế và có trọng lượng khá hợp lý, ngay cả khi được trang bị thêm bộ pin phía dưới sàn xe.

Mặc dù có giá bán 1,259 tỷ đồng, mức giá này chưa hẳn đã thu hút người tiêu dùng Việt, điều này được minh chứng qua sự chênh lệch lớn về doanh số bán hàng so với phiên bản chạy xăng, lên tới gần 320 chiếc.

Dàn xe hybrid của Toyota "lép vế" trước đối thủ

Toyota hiện nắm giữ vị thế là hãng xe hàng đầu tại thị trường Việt Nam về số lượng dòng xe hybrid, với 6 sản phẩm được bày bán. Trong tháng 2 năm 2024, Toyota chỉ bán được 89 chiếc xe hybrid, chiếm lĩnh hơn 2,5% trong tổng số 3.456 xe được tiêu thụ.

Honda CR-V tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hybrid, vượt qua Suzuki Ertiga với số lượng 421054. Trong số các mẫu xe hybrid bán chạy của Toyota, Yaris Cross đứng đầu với 28 chiếc được bán ra, theo sau là Innova Cross với 24 chiếc và Camry cùng Altis mỗi mẫu bán được 14 chiếc.

Đáng chú ý, Corolla Cross, dù là mẫu xe tiên phong trong phân khúc hybrid tại Việt Nam, lại chỉ bán được 7 chiếc trong tháng 2, giảm 50% so với tháng trước đó, cho thấy một sự sụt giảm đáng kể.

Mặt khác, Alphard - mẫu MPV cao cấp của Toyota, chỉ có 2 chiếc bán ra trong tháng trong phiên bản hybrid, nhưng đó đã là một bước tiến so với tháng trước, khi không có chiếc nào được bán. Điều này cho thấy Alphard mặc dù không phải là lựa chọn phổ biến cho đa số khách hàng nhưng lại thu hút sự quan tâm từ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách và các khách sạn cao cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, Hybrid, Toyota, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe