Chủ nhân chiếc Mazda CX-5 sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi dưới trận động đất

14:17 | 13/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Mazda CX-5 chứng minh độ bền sau trận động đất ở bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa (Nhật Bản).

Đầu năm 2024, một trận động đất lớn đã gây ra cảnh tượng hoang tàn tại bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, khiến nhiều nhà cửa và tài sản của người dân bị chôn vùi.

Trong khi lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng, một câu chuyện kỳ diệu đã được đội cứu hộ chia sẻ, mang lại niềm hy vọng và sự ngạc nhiên cho mọi người.

Sau khi hoàn thành việc cứu hộ và bố trí chỗ ở tạm thời, lực lượng chức năng đã bắt đầu công việc dọn dẹp đống đổ nát tại hiện trường.

Trong quá trình này, họ đã phát hiện một chiếc Mazda CX-5 màu trắng bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Chiếc xe này thuộc sở hữu của ông Ishida, một cựu tài xế taxi 88 tuổi. Đối với ông, chiếc Mazda CX-5 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là kỷ niệm vô giá sau bao năm gắn bó.

Mọi người đã chuẩn bị tâm lý cho một cảnh tượng xe hư hỏng nặng nề sau khi bị một ngôi nhà đổ sập lên trên.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi lực lượng cứu hộ sử dụng máy móc để kéo chiếc xe ra ngoài.

Khi thử khởi động, chiếc Mazda CX-5 vẫn hoạt động một cách bình thường và từ từ lăn bánh ra khỏi đống đổ nát, dù phần đầu xe bị móp méo và kính chắn gió bị vỡ nhưng cửa xe vẫn có thể mở và hệ thống treo vẫn ổn định.

Dù chiếc xe vẫn cần phải được sửa chữa để có thể trở lại hoạt động một cách hoàn hảo, chắc chắn chủ nhân của nó, ông Ishida, sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ cho việc “trùng tu” này.

Tuy nhiên, việc chiếc xe vẫn còn nguyên vẹn và khả năng hoạt động sau thảm họa đã trở thành một biểu tượng của hy vọng và sự kiên cường, khích lệ tinh thần của cả ông Ishida và cộng đồng xung quanh sau những khó khăn và mất mát do động đất gây ra.

Câu chuyện Mazda CX-5 và ông Ishida trở thành nguồn cảm hứng và sức mạnh, như một hình ảnh về khả năng phục hồi phi thường của con người và ý nghĩa sâu sắc của những vật dụng cá nhân trong cuộc sống.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe