Honda City chính thức vượt mặt Hyundai Accent

16:52 | 13/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đây là lần đầu tiên Honda City sở hữu doanh số gần như gấp đôi "ông trùm" phân khúc Accent trong cuộc đua phân khúc.

Nhóm ô tô gầm thấp ghi nhận doanh số lao dốc khi tất cả phân khúc xe sedan và hatchback từ hạng A đến D đều có lượng bán giảm tới hơn một nửa so với những tháng cuối năm 2023.

Honda City lội ngược dòng trong phân khúc

Trong phân khúc sedan hạng B, cả 3 mẫu xe nổi bật nhất là Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City đều có doanh số giảm. Tuy nhiên, trong tháng 2/2024 vừa qua, vị thế bảng xếp hạng trong phân khúc đã có sự thay đổi rõ rệt:

Doanh số xe gầm thấp tháng 2/2024
Xếp hạng Mẫu xe Doanh số (xe)
1 Honda City 640
2 Hyundai Accent 365
3 Mazda 2 250
4 Mazda 3 234
5 Toyota Vios 170

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Honda City bán chạy nhất phân khúc nhưng đây là lần đầu tiên mẫu xe có doanh số cách biệt đáng kể với ông trùm Accent khi lượng xe bán ra gần như gấp đôi.

Đáng chý ý, Honda City cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ghi nhận mức tăng trưởng dương trong tháng 2, chứng tỏ sức hút trong khi toàn thị trường đang đi xuống.

Tiếp theo phải kể đến Toyota Vios. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử "ông hoàng doanh số" một thời tụt xuống vị trí cuối cùng trong danh sách.

Một trong số những lý do giúp Honda City ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể là chính sách ưu đãi ngay sau dịp Tết Nguyên Đán.

Cụ thể, Honda City tung mức ưu đãi lên tới gần 90 triệu đồng cho 2 phiên bản G và L có số VIN 2023. Đây là mức ưu đãi lớn nhất của mẫu xe này kể từ trước đến nay.

Sedan thất thế, SUV lên ngôi

Trong năm vừa qua, thị trường ôtô tại Việt Nam chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong thị hiếu của người tiêu dùng.

Đa số khách hàng đã chuyển hướng ưu tiên chọn mua các mẫu xe có gầm cao từ 5 đến 7 chỗ như SUV, crossover và MPV, bất chấp mức giá cao hơn.

Trái ngược với xu hướng này, các mẫu sedan giá rẻ từng rất phổ biến nay đang giảm sút về doanh số. Điều này cho thấy sự thay đổi trong nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ôtô tại Việt Nam.

Trên thực tế, các dòng xe gầm cao từ 5-7 chỗ bao gồm SUV, CUV và MPV đã vượt mặt một cách ngoạn mục dòng sedan tại thị trường Việt.

Doanh số xe gầm cao tháng 2/2024
Xếp hạng Mẫu xe Doanh số (xe)
1 Mazda CX-5 600
2 Kia Sonet 428
3 Ford Everest 351
4 Honda HR-V 286
5 Hyundai Creta 238

Bằng chứng là những mẫu xe gầm cao đô thị thực tế đã là trụ cột doanh số của hầu hết các nhà sản xuất ôtô trong năm 2023 chứ không phải sedan như những năm trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda City, Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe