Xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II bất ngờ lộ ảnh phiên bản mới

07:09 | 13/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thiết kế ngoại thất của Rolls-Royce Ghost Series II được lấy cảm hứng từ "người anh em" xe điện Spectre vừa ra mắt cách đây không lâu.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, Rolls-Royce Ghost đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong phân khúc sedan siêu sang. Được phát triển trên nền tảng của BMW 7 Series thế hệ thứ 5 (F01), Ghost đã đánh dấu một bước ngoặt mới cho thương hiệu Rolls-Royce, không chỉ duy trì những giá trị truyền thống mà còn mở rộng tầm nhìn với mục tiêu hướng đến trải nghiệm lái ưu việt cho khách hàng.

Ngay từ khi xuất hiện, Ghost đã là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe danh tiếng khác như Bentley Continental Flying Spur và các phiên bản Mercedes-Benz S-Class sử dụng động cơ V12. Sự khác biệt lớn nhất của Ghost so với "người anh em" Phantom chính là sự tập trung vào trải nghiệm lái, mở ra một hướng đi mới cho Rolls-Royce trong việc chinh phục khách hàng.

Thế hệ thứ hai của Ghost, ra mắt vào tháng 9 năm 2020, tiếp tục làm sâu sắc thêm hình ảnh của dòng xe này thông qua việc áp dụng khung gầm hợp kim nhôm "Architecture of Luxury" và ngôn ngữ thiết kế Post Opulence. Sự đổi mới này không chỉ tôn vinh giá trị của sự sang trọng mà còn nhấn mạnh đến vẻ đẹp tinh tế, kín đáo.

Gần bốn năm sau, thế giới lại được dịp chứng kiến sự trở lại của Ghost với phiên bản facelift đang được thử nghiệm tại Thụy Điển. Mặc dù bị ngụy trang, nhưng không khó để nhận ra những cải tiến ngoại thất, đặc biệt là tại phần đầu xe với thiết kế cản trước và khe hút gió hầm hố hơn.

Lưới tản nhiệt Pantheon cũng được tái thiết kế, loại bỏ viền chrome dày xung quanh, mang lại sự đồng nhất với Phantom Series II và Cullinan mới. Điểm nhấn đặc biệt là màu sơn Olivin độc đáo và cụm đèn hậu với 2 dải LED chạy dọc, tương tự như mẫu coupe thuần điện Spectre.

Về mặt vận hành, không có nhiều thay đổi được dự đoán cho Ghost Series II. Xe dự kiến vẫn sẽ được trang bị động cơ V12 twin-turbo 6.75L, sản sinh ra công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Phiên bản Black Badge, nổi tiếng với hiệu năng cao hơn, sẽ có công suất lên đến 600 mã lực.

Dự kiến, Rolls-Royce Ghost Series II sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025. Mức giá hiện tại cho các phiên bản Ghost, Ghost Extended và Ghost Black Badge lần lượt là từ 312.000 USD, 346.000 USD và 443.000 USD. Với những cải tiến mới, Ghost Series II hứa hẹn sẽ tiếp tục là biểu tượng của sự xa xỉ, đẳng cấp trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe