Chủ tịch VinFast tiết lộ "vũ khí" sẽ giúp hãng xe có lợi nhuận từ sau năm 2025

21:41 | 13/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nữ Chủ tich của VinFast Chủ tịch VinFast cho biết đã qua rồi giai đoạn mà nhà đầu tư rót tiền vào các công ty xe điện chỉ vì bạn có một ý tưởng táo bạo.

Theo Nikkei Asia, khi xe điện làm rung chuyển ngành công nghiệp ô tô đang trầm lắng, hãng xe Việt Nam VinFast nhìn thấy cơ hội để thu hút khách hàng trước khi có hàng trên thị trường.

Với việc niêm yết trên sàn Nasdaq, VinFast thừa nhận thời gian để thu hút nhà đầu tư và khách hàng đang dần thu hẹp, nhất là trong bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng kỹ tính với khoản lỗ. Do đó, mục tiêu của VinFast không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà còn hướng tới việc mở rộng ra 50 thị trường trên toàn thế giới, bao gồm cả những quốc gia như Mỹ và Ấn Độ, nơi mà thương hiệu này vẫn còn khá mới mẻ.

Chủ tịch VinFast - Lê Thị Thu Thủy chia sẻ tại Hội nghị Công nghệ Xanh châu Á: “Thành thật mà nói, đây là cơ hội để một công ty Việt Nam như chúng tôi trở thành công ty toàn cầu, khi ngành xe hơi trải qua giai đoạn biến đổi về cấu trúc.

"Vũ khí" nào có thể giúp VinFast hòa vốn vào năm 2025?

Hiện nay, hàng loạt công ty bước vào cuộc chơi xe điện trên toàn cầu, khi niềm yêu thích với các dòng xe xăng dần suy yếu. Tuy vậy, ngay cả các ông lớn như Tesla và Toyota cũng phải chứng tỏ bản thân ở lĩnh vực mới này. Đồng thời, những tay chơi như Nikola của Mỹ và Nio của Trung Quốc đang đấu tranh để sống sót sau sự suy thoái của thị trường.

Tuy nhiên, Việt Nam là một trong số ít quốc gia đưa ra thách thức đối với các nhà sản xuất từ các nền kinh tế phương Tây hoặc những "con rồng" của châu Á.

Khi được hỏi làm sao VinFast chiếm được niềm tin của khách hàng, bà Thủy cho biết VinFast tập trung vào thị trường Việt Nam. Tại đây, 80% khách hàng của VinFast thuê pin, từ đó giúp giá xe điện ngang với các dòng xe chạy xăng.

Nữ chủ tịch khẳng định VinFast đã có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin - vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.

VinFast không chỉ sản xuất xe điện mà còn chú trọng vào dịch vụ cho thuê pin tại Việt Nam, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng và tạo ra một dòng thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, công ty cũng vận hành dịch vụ xe buýt điện tại Hà Nội và TP.HCM, góp phần mang lại giải pháp vận tải sạch sẽ cho cư dân đô thị.

Với kế hoạch bàn giao 100.000 xe trong năm 2024 thông qua việc mở rộng mạng lưới phân phối và tối ưu hóa chi phí, VinFast đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường toàn cầu.

Mục tiêu mở rộng sang các thị trường tiềm năng như Indonesia và Ấn Độ không chỉ phản ánh chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ của VinFast mà còn cho thấy sự quyết tâm của thương hiệu này trong việc trở thành một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe