Ô tô điện sắp bán tại Việt Nam bất ngờ lọt Top xe an toàn nhất thế giới

08:43 | 14/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh những mẫu xe kém an toàn như MG5 2024 thử nghiệm ANCAP cách đâu không lâu thì ô tô Trung Quốc cũng có nhiều mẫu xe được xếp hạng an toàn bậc nhất thế giới.

Dường như điều khiến người tiêu dùng thường lấn cấn trước cân nhắc mua một chiếc ô tô Trung Quốc chính là mức độ an toàn, đặc biệt là sau sự việc chiếc MG5 2024 có kết quả thử nghiệm đáng thất vọng với xếp hạng 0 theo Chương trình Đánh giá Xe mới khu vực Australia (ANCAP) cách đây không lâu.

Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số rất ít những trường hợp có kết quả kiểm đánh giá thậm tệ. Trong khi đó, một số nghiên cứu chỉ ra rằng những chiếc xe ô tô Trung Quốc đang tỏ ra khá vượt trội về mức độ an toàn nếu được so sánh với các mẫu xe của Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Theo nghiên cứu mới được công bố bởi Compare the Market Australia - một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng, đã xếp hạng hai mẫu xe của thương hiệu BYD bao gồm Seal và Dolphin thuộc Top 5 mẫu xe an toàn nhất toàn cầu, bên cạnh KIA Sportage, Mitsubishi Outlander và Tesla Model Y.

Adrian Taylor - Giám đốc Điều hành bảo hiểm chung của Compare the Market, nhấn mạnh rằng BYD Seal và Dolphin đã thể hiện điểm số an toàn cao trước các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt nhất của năm 2023 từ các cơ quan an toàn Australia, Châu Âu và các hệ thống hỗ trợ an toàn chuẩn mực toàn cầu.

Nghiên cứu này đã đánh giá 32 mẫu xe có mặt trên hầu hết sáu thị trường quan trọng bao gồm Australia, New Zealand, Đức, Anh Quốc, Mỹ và Canada dựa trên 6 tiêu chí. Điều đặc biệt là, để có được một đánh giá toàn diện, kết quả từ ba cơ quan an toàn riêng biệt đã được phân tích dưới sự giám sát của Chương trình Đánh giá Xe mới Toàn cầu (Global NCAP).

Điều giúp BYD Seal và Dolphin giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng là việc những mẫu xe này được kiểm định theo tiêu chuẩn an toàn mới nhất. Xe nào được thử nghiệm theo tiêu chuẩn của năm 2022 hoặc sớm hơn đều bị trừ điểm. Chính điều này đã khiến Tesla Model Y, mặc dù có điểm số an toàn cá nhân cao hơn hai mẫu xe của BYD, nhưng lại bị trừ 25% do được kiểm định theo tiêu chuẩn từ 2020 đến 2022.

Cả hai mẫu xe BYD đều nhận được đánh giá 5 sao trong bản kiểm định năm 2023 của ANCAP và Euro NCAP. Sự bao gồm các tiện ích an toàn như camera 360°, hỗ trợ làn đường, và phanh tự động khẩn cấp (AEB) là tiêu chuẩn tại các thị trường Úc và Châu Âu đã góp phần không nhỏ vào thành tích này.

BYD bao giờ bán xe tại Việt Nam?

Theo một số nguồn tin, thương hiệu ô tô BYD của Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam bằng việc mở hệ thống đại lý chính hãng kể từ ngày 1/5 tới đây.

Được biết, BYD ban đầu sẽ giới thiệu 2 mẫu ô tô điện bao gồm một chiếc SUV có tên là Atto 3 và một chiếc sedan điện, nhiều khả năng sẽ là cái tên Seal - một trong 2 mẫu xe của hãng lọt vào Top xe an toàn nhất thế giới của Compare the Market Australia.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe