Sedan siêu sang Bentley Continental GT Azure V8 với màu sơn "ma mị" vừa cập bến thị trường Việt

09:26 | 27/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bentley Continental GT Azure V8 2024 đã chính thức đến Việt Nam với mức giá niêm yết là 21,9 tỷ đồng, hiện đang được trưng bày tại một đại lý ở TP.HCM.

Đây có thể được coi là một trong những mẫu Continental GT cuối cùng sử dụng động cơ xăng trước khi Bentley thực hiện bước chuyển mình lớn vào động cơ điện hoàn toàn, theo kế hoạch phát triển bền vững Beyond 100 của hãng.

Đặc điểm đáng chú ý nhất của phiên bản này là màu sơn Topaz Blue độc đáo từ Mulliner, một tùy chọn chưa từng có mặt ở các phiên bản được nhập về Việt Nam trước đây.

Topaz Blue - sắc xanh ma mị trên chiếc Continental GT Azure V8

Màu sơn đặc biệt này được phát triển dựa trên các nghiên cứu khoa học về sức khỏe cùng với xu hướng màu sắc nghệ thuật của năm 2024, mang lại một diện mạo mới lạ và thu hút cho dòng xe sang trọng này.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sắc xanh Topaz Blue mang lại những cảm xúc tích cực, góp phần nâng cao tinh thần và sức khỏe tổng thể, như một làn gió mát từ những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên.

Chính vì vậy, màu sơn này đã được Bentley lựa chọn vào bộ sưu tập màu sơn dành cho khách hàng.

Quá trình sơn xe của Bentley là một quy trình khá phức tạp, kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và kỹ năng thủ công.

Đặc biệt, một chiếc Bentayga được bao phủ bằng lớp giấy bạc từ tính sẽ đi qua xưởng sơn để loại bỏ mọi hạt bụi siêu nhỏ trong không khí, trước khi robot được sử dụng để chạy keo dọc theo các điểm nối của thân xe.

Sau khi sơn nền và phần sấy khô, xe sẽ được mài nhám để tăng cường độ bám dính và mịn màng cho lớp sơn cuối cùng.

Quá trình mài nhám cần đến 6 người và 12 phút cho mỗi chiếc xe. Tiếp theo, xe sẽ được phủ các lớp sơn cuối cùng và sấy khô một lần nữa, trước khi được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo mỗi chiếc xe đều đạt đến độ hoàn thiện cao nhất.

Bentley Continental GT Azure V8 có gì đặc biệt?

Bentley Continental GT Azure nổi bật với lưới tản nhiệt chrome sáng bóng, có thiết kế nan dọc lấy cảm hứng từ Bentayga Azure.

Bộ mâm 10 chấu 22 inch là một thiết kế độc đáo từ Flying Spur Azure lần đầu tiên được áp dụng trên dòng xe Continental GT và GTC.

Đây cũng là một trong những chi tiết được thiết kế riêng cho phiên bản Azure. Nội thất của xe phô bày sự sang trọng và rộng rãi nhờ vào nóc xe làm từ kính cường lực màu tối và rèm che có thể điều khiển điện tử.

Trần xe được bọc da lộn Dinamica và có đến 15 lựa chọn màu sắc. Táp-lô cửa và ghế được bọc da họa tiết kim cương, một đặc điểm trước đây chỉ thấy trên Bentayga, nay cũng được trang bị trên Bentley Continental GT Azure.

1010
1414

Logo Azure được thêu tinh tế trên ghế, bảng táp-lô và bậc cửa. Trong khi đó, vô lăng được bọc da hai tông màu sang trọng, bổ sung thêm tính năng sưởi cho những ngày lạnh giá.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa ba hệ thống âm thanh cao cấp: Bentley Signature Audio, Bang & Olufsen, và Naim for Bentley.

Thảm sàn được làm từ len tự nhiên không qua xử lý hóa chất tẩy trắng, đem lại cảm giác cao cấp và thoải mái. Đèn viền nội thất cung cấp đủ các phong cách từ nhẹ nhàng đến ấn tượng, tạo ra không gian thư giãn cho mỗi chuyến đi.

Ghế xe có thể được tùy chỉnh theo 22 cách khác nhau, bao gồm cả khả năng massage và điều chỉnh nhiệt độ bằng cảm ứng.

Bentley Continental GT Azure cũng được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến, bao gồm gói Touring với màn hình hiển thị HUD, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và camera Night Vision có khả năng nhận diện người đi bộ, xe đạp hoặc động vật.

Hệ thống Bentley Dynamic Drive với thanh chống lật chủ động, tăng cường độ ổn định và giảm thiểu độ nghiêng khi vào cua ở tốc độ cao.

Trái tim của Bentley Continental GT Azure là động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong chỉ 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 318 km/h.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe