'Săm soi' SUV hầm hố GMW Tank 300 trước khi về Việt Nam

08:28 | 27/03/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện Tank 300 đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc (BIMS) 2024, nơi mà thương hiệu xe điện VinFast vừa ra mắt thị trường Thái Lan.

Vào đầu năm nay, lãnh đạo của Haval Việt Nam từng tiết lộ về 2 mẫu xe mới sắp được công ty ra mắt khách Việt ngay trong năm 2024, bao gồm Haval Jolion và Tank 300. Trong khi Jolion sẽ được giới thiệu ngay trong tháng sau thì phải tới tháng 11/2024, Tank 300 mới được ra mắt thị trường.

Tương tự trường hợp của Haval H6 và Jolion, Tank 300 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu SUV này sẽ được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, trong khi H6 ở cỡ C và Tank 300 ở cỡ B+.

Ngoại thất và kích thước

Tank 300 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.760 x 1.930 x 1.903 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Với kích thước này, khi về Việt Nam, Tank 300 sẽ là đối thủ của Toyota Fortuner và Ford Everest.

Giống như các mẫu xe mang thương hiệu Tank khác của hãng ô tô Trung Quốc Great Wall Motor (GWM), 300 cũng được thiết kế theo phong cách xe việt dã. Ngoại hình của mẫu SUV này không khỏi khiến người ta liên tưởng đến Ford Bronco thế hệ mới, đặc biệt là khu vực đầu xe.

Ở đầu xe, Tank 300 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn và thẳng đứng cùng cụm đèn pha tròn trịa theo phong cách cổ điển. Cụm đèn pha được chia đôi bằng dải đèn LED nằm ngang, kéo dài sang chắn bùn trước. Tiếp theo đó là cản trước nhô về phía trước, tích hợp đèn sương mù.

Vòng sang bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp ốp cua lốp rộng, ốp gương chiếu hậu vuông vức, nóc xe thẳng thớm tích hợp baga và vành hợp kim 17 inch, nằm trong lốp 265/65 R17. Trong khi đó, đuôi xe đi kèm đèn hậu được thiết kế dọc, lốp dự phòng nằm trên cửa cốp sau và cản sau giống với cản trước.

Nội thất và tiện nghi

Tuy có kích thước khá lớn nhưng Tank 300 lại chỉ được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Nội thất của mẫu SUV này có một số chi tiết "học hỏi" xe Mercedes-Benz như cửa gió điều hòa kiểu tua-bin và màn hình trên mặt táp-lô.

Tại thị trường Thái Lan, Tank 300 có những trang bị đáng chú ý như ghế bọc da Nappa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng/massage/nhớ vị trí, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, ghế sau gập 60:40, vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, điều hòa tự động, lọc bụi mịn PM 2.5, cổng USB Type A/Type C, phanh tay điện tử, đèn viền trang trí nội thất, cửa sổ trời và gương chiếu hậu chống chói tự động.

Vận hành và an toàn

"Trái tim" của Tank 300 là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, kết hợp cùng mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.

Trang bị an toàn của mẫu SUV hạng trung này cũng rất phong phú với 6 cảm biến trước, 6 cảm biến sau, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động 3 chế độ, hỗ trợ lùi xe tự động, camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ tránh va chạm bên sườn với phương tiện lớn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp, phanh tự động sau va chạm, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo va chạm khi mở cửa và cảnh báo áp suất lốp.

Giá bán

Hiện chưa rõ Tank 300 tại Việt Nam sẽ có những phiên bản nào. Trong khi đó, xe tại Thái Lan có 2 phiên bản là Pro và Ultra với giá từ 1,649 - 1,799 triệu Baht (khoảng 1,12 - 1,22 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ có giá khởi điểm không dưới 1 tỷ đồng.

Hiện mẫu xe này cũng đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc 2024 đang diễn ra tại Thái Lan.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Tank 300, ford everest, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe