Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp điện Electraply bằng gỗ nặng 30 kg di chuyển với tốc độ tối đa 45 km/h

15:46 | 12/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe đạp điện bằng gỗ này có tên là Electraply. Đây là chiếc xe đạp điện kết hợp giữa vẻ ngoài cổ điển cùng thiết kế bền vững được làm bởi nữ thợ mộc Evie Bee đến từ Anh.

Sự ra đời của chiếc xe đạp điện Electraply xuất phát từ niềm đam mê xe scrambler, cafe racer cổ điển của cô nàng thợ mộc hiện đại Evie Bee.

Sau khi nghiên cứu nhiều mẫu scrambler, Bee quyết định chế tạo Electraply dựa theo mẫu xe Yamaha SR 250 Scrambler. Bởi vì đây là một trong những mẫu xe quyên tặng phổ biến nhất cho các dự án tùy chỉnh xe scrambler.

Chiếc xe đạp điện Electraply được chủ yếu làm từ gỗ dán. Chiếc xe có thể duy trì tốc độ tối đa là 45 km/h và phạm vi di chuyển trung bình cho một lần sạc đầy là 35 km. Trọng lượng tổng của chiếc Electraply rơi vào khoảng 30 kg. 

Để giúp cho chiếc xe đạp điện được nhẹ hơn, Evie Bee đã sử dụng nguyên liệu là gỗ dán poplar để làm khung trung tâm. Cùng với đó, để đảm bảo chiếc xe được chắc chắn, Bee dùng thêm gỗ dán bạch dương để làm các chi tiết phần khung ngoài và thép không gỉ để làm một số bộ phận khác.

2727
2828

Ngoài ra, chiếc xe sẽ được trang bị động cơ bánh trước Smart Pie và khối pin 36V 12.5 Ah. Đối với mẫu xe này, nữ thợ mộc đã không ít lần nhận được câu hỏi tại sao không thiết kế giấu pin xe để chiếc xe trong gọn hơn. 

Trả lời cho những câu hỏi này, Evie Bee chia sẻ. Thiết kế của Electraply lấy cảm hứng từ scrambler, là loại xe có bình xăng lộ rõ. Vì vậy cô cũng muốn đưa đặc điểm này vào thiết kế của mình, nhưng đổi bình xăng thành pin.

Cùng với đó Bee phải dùng phanh V cho Electraply vì phuộc xe được tận dụng từ một chiếc xe đạp cũ nên không thể nhận phanh đĩa mới. Cụm phanh trước kết nối điện với động cơ. Nghĩa là khi nhấn phanh, động cơ sẽ dừng lại theo. Ngoài ra, bánh sau cũng được trang bị phanh coaster để tăng thêm tính an toàn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe