Xuất hiện mẫu xe máy điện siêu độc lạ: Chỉ có 1 bánh xe, giá từ 1.900 USD

13:40 | 16/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe máy điện này hiện đang được bán trên trang thương mại điện tử Alibaba tại Trung Quốc, với mức giá dao động từ 1.900 - 2.800 USD tại thị trường này

Mới đây, một đơn vị tư nhân tại Trung Quốc đã phát triển và trình làng một mẫu xe máy điện độc đáo chưa từng có. Sự đặc biệt nằm ở chỗ mẫu xe này chỉ có 1 bánh xe và cũng chỉ được phân phối duy nhất trên trang thương mại điện tử Alibaba.

Khả năng tự giữ thăng bằng một cách ổn định chính là thứ mà mọi người chú ý nhất trên chiếc xe này. Theo công bố từ đơn vị phân phối, chiếc xe sử dụng động cơ điện 2.000 W, với ba gói tùy chọn pin từ 680 Wh, 1.020 Wh đến 1.360 Wh. Xe đạt tốc độ tối đa 48 km/h, với hành trình di chuyển tối đa từ 60-100 km sau mỗi lần sạc. 

Về kích thước, chiếc xe độc đáo này có chiều dài 1.070 mm, rộng 380 mm và cao 970 mm. Vành xe đường kính 540 mm. Xe chỉ có duy nhất 1 phanh tay. Tải trọng tối đa 100 kg. Mức giá của xe cũng tùy thuộc vào gói pin khách hàng lựa chọn, khoảng từ 1.900-2.800 USD.

Tuy nhiên, những thông tin chính thức về mẫu xe này lại khá "mập mờ". Bên cạnh video ngắn trải nghiệm sản phẩm, khách hàng chỉ được biết chiếc xe đến từ một nhà sản xuất tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Đơn vị sản xuất là một công ty có kinh nghiệm trong việc sản xuất sản phẩm điện tử, bao gồm cung cấp ăng-ten tivi, đầu thu truyền hình và cũng sản xuất mọi kiểu xe, từ môtô điện, xe đạp, scooter và các mẫu ôtô năng lượng mới.

Mẫu xe trên cũng được nhiều người đánh giá là khá giống với mẫu xe đạp 1 bánh có tên gọi "Ryno" đến từ hãng Ryno Motors tại Mỹ, đã xuất hiện trên thế giới từ năm 2013.

Mẫu xe đạp 1 bánh tên gọi
Mẫu xe đạp 1 bánh tên gọi "Ryno" xuất hiện từ năm 2013

Với trình độ nắm bắt công nghệ và khả năng "sao chép" mọi thứ của mình, các công ty công nghệ Trung Quốc hẳn không quá khó khăn trong việc tạo ra một phiên bản "nội địa" của những mẫu xe xuất hiện trên thế giới, thậm chí còn được trang bị nhiều tính năng với giá thành hấp dẫn hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe