Chiêm ngưỡng "biểu tượng của siêu xe" Bugatti Veyron Grand Sport độc nhất vô nhị trên Thế Giới

07:40 | 01/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đây là chiếc Veyron Grand Sport độc nhất vô nhị được sản xuất năm 2009 nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.

Chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Sang Bleu không chỉ là một phiên bản đặc biệt trong dòng xe Bugatti, mà còn mang ý nghĩa lịch sử khi được chế tạo kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Đặc biệt hơn, chiếc xe này sẽ tham gia cuộc đấu giá vào đầu tháng Ba do RM Sotheby’s tổ chức.

Được ra mắt lần đầu tại Pebble Beach Concours d’Elegance vào năm 2009, chiếc Veyron Grand Sport Sang Bleu thu hút sự chú ý nhờ sự kết hợp độc đáo giữa sợi carbon màu xanh hoàng gia trên nắp capo và phía sau xe, cùng với các ốp hông và cánh cửa làm từ nhôm đánh bóng. Sự khác biệt trong thiết kế đã tạo nên một dấu ấn không thể nhầm lẫn so với các phiên bản Veyron khác.

Sau khi được trưng bày tại Concept Lawn ở Pebble Beach và tham gia Tuần lễ Ô tô Monterey, Bugatti đã sử dụng chiếc Veyron này cho nhiều sự kiện quảng bá khác, bao gồm cả tại Triển lãm Ô tô Frankfurt. Chiếc xe độc nhất vô nhị đã chuyển từ tay nhà sản xuất sang chủ nhân tư nhân đầu tiên vào năm 2011, trước khi được mua lại bởi người sở hữu hiện tại vào năm 2013.

Trong hơn một thập kỷ qua, chiếc siêu xe này đã góp mặt tại nhiều sự kiện lớn tại khu vực đông nam Hoa Kỳ. Vào tháng Chín năm ngoái, siêu xe đã được Braman Motors ở Miami, Florida tiến hành bảo dưỡng toàn diện. Đáng chú ý, chiếc xe mới chỉ lăn bánh 2.793 dặm (khoảng 4.494 km) từ lúc xuất xưởng và vẫn sử dụng bộ lốp Michelin nguyên bản.

Nội thất của xe không kém phần ấn tượng với bề mặt da màu nâu tan, các điểm nhấn nhôm đánh bóng và các ốp sợi carbon màu xanh hoàng gia trang trí bảng điều khiển. Đặc biệt, ngưỡng cửa của xe được khắc biển ‘Centenaire 2009 Pebble Beach’, phản ánh sự quan tâm và bảo dưỡng cẩn thận mà nó đã nhận được trong suốt 14 năm.

Bugatti Veyron với tư cách là một biểu tượng không thể phủ nhận. Nếu xét đến nguồn gốc và lịch sử đặc biệt của chiếc xe này, không ngạc nhiên khi giá trị của chiếc xe tăng lên trong những năm tới. Chiếc Veyron 16.4 Grand Sport Sang Bleu dự kiến sẽ được bán với giá từ 1.7 đến 2 triệu đô la Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe