Chiếc ô tô 'chênh vênh' giữa không trung vì lỗi hay mắc phải của các tài xế

06:04 | 10/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc ô tô trôi tự do đâm thủng tường tầng 6 của bãi đỗ xe cao tầng ở Charlotte.

Một sự cố hy hữu đã xảy ra tại Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ khi một chiếc ô tô trôi tự do đã chọc thủng tường tầng 6 của một bãi đỗ xe cao tầng. Sự cố này đã khiến nhiều người kinh ngạc và may mắn thay, không có ai bị thương.

Vụ việc xảy ra khi chiếc Camaro màu đen, có vẻ như là phiên bản đắt nhất - Camaro ZL1, trôi tự do sau khi được về mo (số N).

Chiếc xe đã đâm xuyên qua tường tầng 6 của bãi đỗ xe và phần mũi xe thò ra bên ngoài tòa nhà. Không có ai ở trong xe vào thời điểm đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy cảnh tượng phần mũi của chiếc Camaro màu đen thò ra bên ngoài tòa nhà, một cảnh tượng khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bàng hoàng.

Lực lượng cứu hỏa đã mất 41 phút để giải cứu chiếc Camaro, ngăn chiếc xe không tiếp tục tiến về phía trước và có nguy cơ rơi xuống đất.

Theo Sở Cứu hỏa Charlotte-Mecklenburg (CMPD), không có ai bị thương trong vụ việc và kết cấu của tòa nhà cũng không bị ảnh hưởng.

Cơ quan chức năng hiện đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố này. Hiện chưa rõ chiếc Camaro là phiên bản số tự động 10 cấp hay số sàn 6 cấp.

Tuy nhiên, sự việc này một lần nữa nhắc nhở các tài xế về tầm quan trọng của việc luôn phải nhớ về số và cài phanh tay khi đỗ xe. Nếu đỗ xe trên địa hình có độ dốc cao, tài xế thậm chí còn cần phải chèn bánh để đảm bảo an toàn.

Sự cố này là một lời cảnh tỉnh đối với tất cả các tài xế về việc đỗ xe an toàn. Việc để xe về số N và không cài phanh tay có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là trong các bãi đỗ xe cao tầng hoặc trên địa hình dốc.

Khi đỗ xe, các tài xế cần thực hiện đầy đủ những việc sau:

  • Cài phanh tay: Đảm bảo rằng phanh tay được cài chặt để ngăn xe di chuyển tự do.
  • Về số đúng: Nếu xe có hộp số tự động, hãy chắc chắn rằng xe đã về số P. Nếu là hộp số sàn, hãy để xe ở số 1 hoặc số lùi.
  • Chèn bánh xe: Đối với địa hình dốc, chèn bánh xe để đảm bảo xe không thể di chuyển.

Vụ việc tại Charlotte là một sự cố hiếm hoi nhưng đáng nhớ, nhắc nhở tất cả tài xế về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi đỗ xe.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kỹ năng đỗ xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe