Cận cảnh mẫu SUV hybrid gần 700 mã lực của BMW

10:04 | 17/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW đang dần tiến xa hơn trong kỷ nguyên của xe điện. Một trong những SUV hàng đầu của BMW trong tương lai đã hé lộ khiến không ít người xem tò mò về diện mạo, trang bị cũng như khả năng mà chiếc xe này sở hữu.

Khi công ty sản xuất ô tô hạng sang BMW giới thiệu chiếc XM Concept vào năm ngoái đã nhận về không ít phản ứng trái chiều bởi ngoại hình vượt trội. Rất may, mô hình sản xuất đã có phần tiếp nhận thông tin và chỉnh sửa.

Mô hình sản xuất trông cân đối hơn. Chiếc xe vẫn giữ được nét thiết kế mạnh mẽ và không còn nhiều chi tiết phi lý và không cần thiết.

Ở phía trước, BMW XM nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn được viền LED xung quanh. Bên trong là các thanh ngang thay vì những thanh dọc thường thấy trên bộ lưới tản nhiệt của BMW.

Phía dưới, khe hút gió được đặt thấp hơn. Dịch sang phía trung tâm là vị trí gắn cụm cảm biến, cho phép hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như Cảnh báo va chạm phía trước, Kiểm soát hành trình chủ động Stop & Go.

BMW XM vẫn giữ lối thiết kế mái dốc. Toàn bộ hông xe nổi bật bởi dải điểm nhấn quanh kính xe. Mẫu xe trang bị bộ mâm hợp kim 23 inch tiêu chuẩn.

Ở phía sau là hệ thống ống xả 4 ống kép xếp chồng lên nhau, đèn hậu 3 chiều khá thu hút.

Đáng chú ý, XM cung cấp tùy chọn phong phú khi có tới hơn 50 màu sơn ngoại thất hoàn thiện cho BMW Individual.

Khách hàng cũng có thể thay thế các điểm nhấn mài đen bóng tiêu chuẩn bằng tùy chọn trang trí Night Gold Metallic trên mẫu xe này.

Bên trong không gian nội thất, khoang cabin được bọc da màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu xám. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tone màu da cam cho khoang nội thất.

Nổi bật trên bảng taplo là màn hình cong bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và hệ thống thông tin giải trí 14.9 inch.

Hầu hết các chức năng được điều khiển thông qua hệ thống thông tin giải trí nên cabin có thiết kế gọn gàng và tối giản. Do mẫu xe không có hàng ghế thứ 3 nên nhà thiết kế mang đến không gian khá rộng rãi cho hàng ghế thứ 2.

Tại đây, có sẵn hệ thống kiểm soát khí hậu, đèn nội thất và hệ thống sưởi tùy chọn. Hệ thống truyền động trên BMW XM gồm 1 động cơ V8 4.4L tăng áp kép kết hợp bộ pin 19.2 kWh và mô tơ điện. 

Khối động cơ sản sinh công suất cực đại 644 Hp và momen xoắn 800 Nm, mạnh hơn hẳn so với phiên bản giới hạn M5 CS.

Hệ thống truyền động kết hợp hệ dẫn động bốn bánh cùng hộp số M Steptronin 8 cấp, cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 4.1 giây. Tốc độ tối đa mà chiếc xe đạt được là 270 km/h.

Bên cạnh đó, hệ truyền động plug-in hybrid cho phép chiếc xe di chuyển khoảng 48 km chỉ bằng điện với tốc độ tối đa 140 km/h.

BMW XM2023 là mẫu xe đứng đầu dòng sản phẩm và có mức giá khởi điểm 159.000 USD. Chiếc xe sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào quý đầu tiên của năm 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW XM

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe