BMW Motorrad - Xe điện đô thị dành cho đối tượng tuổi teen

10:00 | 07/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi chính thức ra mắt mẫu xe tay ga điện BMW CE 04 sản xuất, nhóm nghiên cứu BMW Motorrad đã trở lại với một thiết kế hoàn toàn mới. Lần này, Concept xe điện CE 02 nhằm “thu phục” những người trẻ tuổi bằng vẻ ngoài quyến rũ của nó.

Tóm tắt thiết kế, như được nhấn mạnh trong các tài liệu báo chí của BMW, trông nó giống như "chiếc ván trượt hai bánh." Tất nhiên, nguồn năng lượng cung cấp cho CE 02 là năng lượng điện và mục đích sử dụng như một phương tiện di chuyển đô thị đơn giản và phong cách.

BMW CE 02, phương tiện đô thị dành cho người từ 16 tuổi trở lên. 

Triết lý thiết kế chính là cảm giác cân đối được nâng cao. Một thiết kế tương xứng, với bánh xe dạng đĩa đặc, lớn và lốp xe béo khiến vừa mắt mọi ánh nhìn. Nhiều chuyên gia cho rằng, ngôn ngữ thiết kế này hoàn toàn mang tính chủ quan.

Ghi-đông xe được đặt trên cao — người thuyết trình thiết kế của BMW gọi chúng là "móc treo con khỉ".

Bên cạnh đó, có rất nhiều sợi dây cáp để kết nối các phần còn lại của chiếc CE 02, nhưng chúng đều được quản lý khéo léo trong những tấm ốp nhựa đen, vuông vắn, và được tích hợp vào ghi-đông.

Mặc dù CE 02 vẫn chỉ là một bản concept vào thời điểm này, nhưng cũng đã có một hệ thống móc nhỏ thông minh để bạn dễ dàng mang theo đồ đạc. Ngoài ra còn có dây đai đàn hồi tích hợp để cố định ba lô vào tay lái ở giữa yên xe và ghi-đông.

Mặt đồng hồ là màn hình kỹ thuật số nhỏ.

Vì mẫu xe này chủ yếu nhắm đến những đối tượng trẻ tuổi, có bằng A1 (từ 16 tuổi trở lên), nên công suất tối đa chỉ vào khoản 11 kW, tức chỉ dưới 15 mã lực.

Tốc độ tối đa vào khoảng hơn 90 km/h. Và CE 02 cũng đạt phạm vi hoạt động 90 km cho 1 lần sạc. Thông tin về pin sử dụng cho mẫu xe này vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Trọng lượng được ước tính là khoảng 120 kg. Chiều cao yên xe sẽ vào khoảng 730 mm. Bởi vậy, nên những người có chiều cao khiêm tốn cũng có thể dễ dàng xoay sở trên chiếc xe.

Tuy nhiên, tất cả mới là số liệu phỏng đoán, cùng chờ đến khi BMW CE 02 đi vào sản xuất.

Nếu BMW đưa CE 02 ra thị trường, phiên bản sản xuất ước tính sẽ có giá gần với G 310 R và GS (khoảng 8,300 USD) hơn là CE 04.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe