Bugatti Tourbillon chính thức ra mắt, sở hữu sức mạnh thuần túy lên tới 1.800 mã lực

16:59 | 21/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bugatti Tourbillon - Siêu xe thế hệ mới với sức mạnh và thiết kế vượt trội.

Từ đầu năm nay, đã có không ít báo cáo về siêu xe thể thao thế hệ tiếp theo của Bugatti. Người xem đã thấy nhiều hình ảnh teaser về động cơ V16 hoàn toàn mới, bao gồm cả một từ Mate Rimac và sau đó có những xác nhận chính thức về hiệu suất của chiếc siêu xe này.

Không ít lần người xem đã được nhìn thấy một số hình ảnh gián điệp về siêu xe Bugatti mới. Cuối cùng, tất cả những điều đó có thể tạm gác lại, vì nhà sản xuất xe thể thao huyền thoại của Pháp đã chính thức ra mắt Bugatti Tourbillon trong vẻ đẹp trọn vẹn.

Năm 2004, Bugatti đã định nghĩa lại hiệu suất ô tô với Veyron 1.001 mã lực, và sau đó làm điều tương tự vào năm 2016 với Chiron 1.500 mã lực.

Tourbillon chuẩn bị làm người xem kinh ngạc lần nữa với kỹ thuật tuyệt vời và thiết kế đẹp mắt của Bugatti. 

Động cơ Hybrid V16 8.3 lít với tổng công suất 1.800 mã lực

Điểm hấp dẫn của chiếc xe này nằm ở động cơ V16 8.3 lít hoàn toàn mới, được thiết kế hợp tác với Cosworth. Động cơ này tự mình tạo ra 1.000 mã lực, nhưng còn được bổ sung thêm 800 mã lực từ ba động cơ điện, mang lại tổng công suất đáng kinh ngạc 1.800 mã lực.

Điều này khiến Tourbillon trở thành một trong những siêu xe mạnh mẽ nhất hiện nay, cạnh tranh với Koenigsegg Jesko Absolut và Rimac Nevera.

4040
4040
4242
4242

Theo thông số kỹ thuật, Bugatti khẳng định rằng Tourbillon có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 2 giây, và đạt tốc độ tối đa 445 km/h với Speed Key.

Nếu không sử dụng Speed Key, tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 380 km/h.

Tourbillon là chiếc Bugatti đầu tiên sau hơn 20 năm không sử dụng động cơ W16 mang tính biểu tượng

Hệ thống truyền động hybrid tiên tiến của Tourbillon bao gồm một trục e-trước với hai động cơ điện và một động cơ khác trên trục sau, được cấp nguồn bởi một pin 25 kWh làm mát bằng dầu với điện áp 800V.

Hệ thống này không chỉ đảm bảo khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa đáng kinh ngạc mà còn cung cấp một phạm vi hoàn toàn bằng điện sử dụng được trên 60 km.

4545
4545
4444
4444

Hệ thống truyền động điện với các động cơ quay lên đến 24.000 vòng/ phút và một bộ biến tần silicon carbide kép tích hợp hoàn toàn, thuộc loại có mật độ công suất cao nhất thế giới.

Tourbillon cũng sẽ có kết cấu nhẹ và sẽ nhẹ hơn Chiron nhờ vào việc sử dụng vật liệu và công nghệ tiên tiến.

Thiết kế Bugatti Tourbillon: Kết hợp giữa hình thức và chức năng

Như mong đợi, Bugatti Tourbillon là một chiếc xe đẹp mắt và cũng là một kỳ quan của kỹ thuật khí động học. Chiếc xe tuyệt đẹp này được thiết kế để duy trì sự cân bằng hoàn hảo và hiệu quả nhiệt động lực học ở tốc độ vượt quá 400 km/h.

Lưới tản nhiệt hình móng ngựa mang tính biểu tượng, đường viền trung tâm và sự phân chia màu kép đều rất nổi bật và được suy nghĩ kỹ lưỡng, phát triển các yếu tố thiết kế truyền thống của Bugatti cho thời hiện đại.

Cánh gió sau là kết quả của hơn 20 năm kinh nghiệm khí động học vẫn chìm khi xe chạy ở tốc độ cao, góp phần vào sự ổn định và hiệu suất của xe.

Ngoại thất bóng bẩy của Tourbillon không chỉ về mặt thẩm mỹ, vì mọi bề mặt, cửa hút và khe thoát đều được chế tạo hoàn hảo để tối ưu hóa luồng khí và làm mát.

Khái niệm khuếch tán và các cấu trúc va chạm tích hợp đảm bảo rằng chiếc xe vẫn đẹp và chức năng, với khí động học tiên tiến đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất của nó.

Bugatti vượt qua tiêu chuẩn với nội thất analog

Bên trong cabin, Bugatti Tourbillon phá vỡ xu hướng kỹ thuật số với cách tiếp cận analog vượt thời gian. Lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp đồng hồ, bảng điều khiển được chế tác bởi các thợ đồng hồ Thụy Sĩ và bao gồm hơn 600 bộ phận làm từ titanium và đá quý.

Cụm đồng hồ này được cố định, cung cấp tầm nhìn không bị cản trở bất kể góc lái, nhờ vào thiết kế vô lăng trục cố định.

Bảng điều khiển trung tâm kết hợp kính pha lê và nhôm, phô bày các chi tiết phức tạp của các công tắc và cần khởi động động cơ. Lớp kính này trải qua 13 giai đoạn phát triển để đảm bảo độ trong suốt và độ bền, trong khi các bộ phận nhôm được gia công từ một khối duy nhất để đảm bảo.

Màn hình kỹ thuật số duy nhất trong xe được ẩn đi khi không cần thiết, được triển khai từ bảng điều khiển trung tâm cho các chức năng thiết yếu như Apple CarPlay và camera lùi.

Ghế ngồi được đặt thấp trong cabin và có thiết kế nhẹ. Bên cạnh đó, hộp bàn đạp có thể điều chỉnh để tạo sự thoải mái. Hệ thống âm thanh cũng độc đáo, sử dụng các bộ kích thích trên các tấm cửa thay vì loa truyền thống để tạo ra một hệ thống nhẹ và hiệu quả hơn.

Chỉ có 250 chiếc Tourbillon được sản xuất vào năm 2026

Bugatti Tourbillon dự kiến đợt giao hàng đầu tiên cho khách hàng bắt đầu vào năm 2026. Chỉ có 250 chiếc sẽ được sản xuất và giá khởi điểm được đặt ở mức 3,8 triệu euro (~ 103 tỷ đồng).

Được lắp ráp thủ công tại Bugatti Atelier ở Molsheim, Tourbillon kế thừa các mẫu Bugatti cuối cùng sử dụng động cơ W16, Bolide và W16 Mistral.

Tourbillon thế hệ mới là đại diện cho đỉnh cao của khả năng kỹ thuật của Bugatti và một bước đi táo bạo vào tương lai của hiệu suất ô tô.

Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế vượt thời gian và sức mạnh vô song, Tourbillon chắc chắn sẽ trở thành một huyền thoại riêng của mình.​

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Bugatti Tourbillon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe