Trung Quốc hồi sinh huyền thoại một thời Land Rover Freelander

11:45 | 21/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Jaguar Land Rover và Chery hợp tác ra mắt dòng xe điện mới tại Trung Quốc

Sau nhiều tháng suy đoán từ giới truyền thông, JLR (Jaguar Land Rover) đã chính thức công bố việc ký kết Thư Ý Định với Chery nhằm tăng cường sản phẩm điện hóa sắp tới của liên doanh CJLR (Chery Jaguar Land Rover).

Chery và JLR đã là đối tác tại Trung Quốc trong suốt 12 năm qua và CJLR là một liên doanh 50/50 giữa hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Anh.

Theo thỏa thuận cấp phép mới đề xuất, CJLR dự định giới thiệu một danh mục xe điện hóa tiên tiến được xây dựng trên các nền tảng do Chery phát triển.

Thương hiệu mới này chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ mang một cái tên quen thuộc với những người hâm mộ Land Rover: Freelander.

Dòng sản phẩm mới này sẽ sử dụng độc quyền tên gọi Freelander, được cấp phép từ JLR.

Freelander ban đầu được Land Rover giới thiệu vào năm 1997 và tồn tại qua hai thế hệ trước khi được thay thế bằng Discovery Sport vào năm 2016. Giờ đây, cái tên Freelander sẽ trở lại trong một diện mạo hoàn toàn mới với công nghệ điện hóa hiện đại.

CJLR Freelander sẽ cung cấp một loạt xe điện hoàn toàn (BEV) chính thống, ban đầu sẽ được cung cấp tại Trung Quốc thông qua một mạng lưới riêng biệt nhưng có kế hoạch mở rộng ra toàn cầu trong tương lai.

Các xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy của CJLR ở Trường Thục, đảm bảo chất lượng và quy trình sản xuất hiện đại.

Trước khi có tuyên bố chính thức từ JLR, Chủ tịch Chery Yin Tongyao đã xác nhận tin đồn về việc JLR áp dụng các nền tảng của Chery trong một cuộc phỏng vấn.

Mặc dù JLR chưa chính thức đề cập đến các nền tảng do Chery phát triển, thương hiệu cao cấp của Chery là Exeed đã xác nhận rằng hai nền tảng sẽ được sử dụng là nền tảng M3X và E0X.

Nền tảng mô-đun M3X được dành riêng cho các xe plug-in hybrid (PHEV) và có thể được trang bị hệ thống truyền động Super Hybrid của Chery. Hệ thống này kết hợp động cơ xăng với hai động cơ điện thông qua hộp số 3DHT165, là hộp số đầu tiên trên thế giới áp dụng 2 động cơ điện trong một thân máy.

Trong khi đó, nền tảng E0X được Chery và Huawei phát triển chung và chủ yếu được thiết kế cho xe điện hoàn toàn (BEV) và xe mở rộng phạm vi (EREV).

Kiến trúc này hỗ trợ hệ thống điện áp cao 800V và hệ thống hỗ trợ lái tự động cấp độ 3 (ADAS), mang đến trải nghiệm lái an toàn và tiện nghi cho người sử dụng.

Giám đốc điều hành JLR Adrian Mardell cho biết trong một tuyên bố: “Hôm nay, chúng tôi đang thực hiện bước đi chiến lược quan trọng này cho JLR, điều này khẳng định cam kết liên tục của chúng tôi đối với Trung Quốc và bổ sung cho hoạt động kinh doanh hiện tại của chúng tôi tại đây.

Chúng tôi tin rằng hợp tác cùng nhau để phát triển các mô hình hợp tác mới cho thị trường xe điện lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới, kết hợp với sự hấp dẫn của thương hiệu Freelander, hứa hẹn một tương lai rất thú vị cho CJLR.

Việc JLR và Chery hợp tác không chỉ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện.

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và sự uy tín của thương hiệu Freelander sẽ giúp CJLR Freelander thu hút sự quan tâm của thị trường, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cuộc đua xe điện toàn cầu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: land rover, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe